Chúng ta

Thiệp cưới chibi siêu ngộ nghĩnh của vợ chồng trẻ

Thứ hai, 5/12/2016 | 10:14 GMT+7

Đôi bạn trẻ Nguyễn Thế Vinh, FPT Software HCM và Phạm Huyền Oanh, cựu SV ĐH FPT đã sáng tạo tấm thiệp handmade độc đáo khiến khách mời phải bất ngờ.

<p class="Normal"> Với Thế Vinh, tấm thiệp là ấn tượng đầu tiên đối với khách mời nên nó cực kỳ quan trọng. Đôi vợ chồng trẻ muốn làm ra những tấm thiệp vừa đẹp và ý nghĩa nên handmade là sự lựa chọn tốt nhất. Tấm thiệp handmade có hình chibi ngộ nghĩnh của cô dâu và chú rể tạo sự ấn tượng với người được mời. Ngoài ra, mong muốn khách mời bất ngờ thích thú và lưu giữ tấm thiệp làm kỷ niệm, ý tưởng thêm hình của khách vào thiệp ra đời.</p>

Với Thế Vinh, tấm thiệp là ấn tượng đầu tiên đối với khách mời nên nó cực kỳ quan trọng. Đôi vợ chồng trẻ muốn làm ra những tấm thiệp vừa đẹp và ý nghĩa nên handmade là sự lựa chọn tốt nhất. Tấm thiệp handmade có hình chibi ngộ nghĩnh của cô dâu và chú rể tạo sự ấn tượng với người được mời. Ngoài ra, mong muốn khách mời bất ngờ thích thú và lưu giữ tấm thiệp làm kỷ niệm, ý tưởng thêm hình của khách vào thiệp ra đời.

<p class="Normal"> Sau khi có ý tưởng, Vinh đã phác thảo sơ lược thiết kế. Trong một vài tuần, rảnh lúc nào Vinh lại nghĩ đi nghĩ lại thiết kế, hình thù, chất liệu, kinh phí… Với thiết kế sơ lược, cậu bắt đầu design trên máy tính.</p>

Sau khi có ý tưởng, Vinh đã phác thảo sơ lược thiết kế. Trong một vài tuần, rảnh lúc nào Vinh lại nghĩ đi nghĩ lại thiết kế, hình thù, chất liệu, kinh phí… Với thiết kế sơ lược, cậu bắt đầu design trên máy tính.

<p class="Normal"> Tìm kiếm được chỗ nhận in nội dung “khù khoằm” này cũng là cả một vấn đề. Vinh phải tìm hiểu, dò hỏi để tìm nhà cung ứng đáp ứng được yêu cầu của mình. Tiếp theo, cậu lại lang thang khắp con phố nhỏ tìm nguyên liệu để làm, từ hoa khô, vải bố, dây thừng, kéo, keo nến, súng bắn keo, băng dính xốp 2 mặt… làm phụ liệu cho tấm thiệp.</p>

Tìm kiếm được chỗ nhận in nội dung “khù khoằm” này cũng là cả một vấn đề. Vinh phải tìm hiểu, dò hỏi để tìm nhà cung ứng đáp ứng được yêu cầu của mình. Tiếp theo, cậu lại lang thang khắp con phố nhỏ tìm nguyên liệu để làm, từ hoa khô, vải bố, dây thừng, kéo, keo nến, súng bắn keo, băng dính xốp 2 mặt… làm phụ liệu cho tấm thiệp.

<p class="Normal"> Công đoạn mệt và tốn nhiều công sức nhất đó là tìm kiếm và chỉnh sửa hình của khách. Bởi theo Vinh, không phải ai cũng có nhiều hình ảnh để chọn lựa, thậm chí là không có trên Facebook. May mắn Vinh có cả một kho hình đồ sộ của rất nhiều bạn bè. Cậu cần mẫn ngồi nhớ và lục lại và nghĩ tới việc họ sẽ ngồi nhớ lại xem hình đó ở đâu cũng là một chuyện vui.</p>

Công đoạn mệt và tốn nhiều công sức nhất đó là tìm kiếm và chỉnh sửa hình của khách. Bởi theo Vinh, không phải ai cũng có nhiều hình ảnh để chọn lựa, thậm chí là không có trên Facebook. May mắn Vinh có cả một kho hình đồ sộ của rất nhiều bạn bè. Cậu cần mẫn ngồi nhớ và lục lại và nghĩ tới việc họ sẽ ngồi nhớ lại xem hình đó ở đâu cũng là một chuyện vui.

<p class="Normal"> Lựa xong hình, Vinh phải chỉnh sửa, màu sắc cũng như cắt ra lấy khuôn mặt để ghép vào người cho đúng tỷ lệ thực. Cơ thể của khách cũng được lựa chọn kỹ, màu sắc, kiểu dáng cho phù hợp với mỗi người và nếu trong cùng một nhóm bạn không ai giống ai. Có hình rồi, Vinh đem in mang về 2 vợ chồng chia nhau tranh thủ ngồi cắt tay vài trăm tấm hình dán vào thiệp.</p>

Lựa xong hình, Vinh phải chỉnh sửa, màu sắc cũng như cắt ra lấy khuôn mặt để ghép vào người cho đúng tỷ lệ thực. Cơ thể của khách cũng được lựa chọn kỹ, màu sắc, kiểu dáng cho phù hợp với mỗi người và nếu trong cùng một nhóm bạn không ai giống ai. Có hình rồi, Vinh đem in mang về 2 vợ chồng chia nhau tranh thủ ngồi cắt tay vài trăm tấm hình dán vào thiệp.

<p class="Normal"> Cuối cùng, Vinh và vợ dành vài ngày tập trung mọi nguyên liệu, công cụ, ngồi để hoàn thành tấm thiệp. Có buổi, cậu em Vinh cũng được “điều động” qua làm phụ. Mệt là vậy nhưng khi trên tay tấm thiệp do chính mình làm ra với bao công sức thì Vinh thực sự mãn nguyện.</p> <p class="Normal"> “Tôi thích nhất cảm giác ngắm nhìn biểu lộ cảm xúc của khách khi nhận, rồi lúc mở tấm thiệp ra, thấy họ cười, trong lòng cũng thấy sung sướng lạ”, Vinh bộc bạch.</p> <p class="Normal"> Điểm đặc biệt là đôi bạn trẻ này yêu nhau khi còn là sinh viên ĐH FPT và tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái với cái kết có hạnh phúc. Ngày 11/12 tới, đôi bạn trẻ sẽ về chung một nhà.</p>

Cuối cùng, Vinh và vợ dành vài ngày tập trung mọi nguyên liệu, công cụ, ngồi để hoàn thành tấm thiệp. Có buổi, cậu em Vinh cũng được “điều động” qua làm phụ. Mệt là vậy nhưng khi trên tay tấm thiệp do chính mình làm ra với bao công sức thì Vinh thực sự mãn nguyện.

“Tôi thích nhất cảm giác ngắm nhìn biểu lộ cảm xúc của khách khi nhận, rồi lúc mở tấm thiệp ra, thấy họ cười, trong lòng cũng thấy sung sướng lạ”, Vinh bộc bạch.

Điểm đặc biệt là đôi bạn trẻ này yêu nhau khi còn là sinh viên ĐH FPT và tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái với cái kết có hạnh phúc. Ngày 11/12 tới, đôi bạn trẻ sẽ về chung một nhà.

Lưu Vân

Ảnh: Thế Vinh

Ý kiến

()