Chúng ta

Sếp nhà 'Cáo' Đồng Nai bất chấp mưa lập kỷ lục chạy dài nhất

Thứ ba, 28/8/2018 | 12:09 GMT+7

Với thành tích xấp xỉ 20km, PGĐ FPT Telecom Đồng Nai - anh Nguyễn An Trường Sơn đã phá kỷ lục người có quãng đường chạy dài nhất "Hành trình kết nối" .

<p style="text-align:justify;"> Trong buổi chiều, 53 VĐV từ chi nhánh Đồng Nai tiếp tục Nam tiến chinh phục 40km hành trình tiến vào thành phố biển xinh đẹp của dải đất Nam Trung Bộ - thành phố Phan Thiết nằm trong chặng 23.Trong khi thời tiết buối sáng nắng gắt 38 độ, sau chặng nghỉ trưa, trời bắt đầu nhiều mây, râm mát ủng hộ những bước chạy tiếp theo của người 'Cáo' Đồng Nai.</p>

Trong buổi chiều, 53 VĐV từ chi nhánh Đồng Nai tiếp tục Nam tiến chinh phục 40km hành trình tiến vào thành phố biển xinh đẹp của dải đất Nam Trung Bộ - thành phố Phan Thiết nằm trong chặng 23.Trong khi thời tiết buối sáng nắng gắt 38 độ, sau chặng nghỉ trưa, trời bắt đầu nhiều mây, râm mát ủng hộ những bước chạy tiếp theo của người 'Cáo' Đồng Nai.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn An Trường Sơn – PGĐ FPT Telecom Đồng Nai (bìa trái) là người thực hiện chặng đường cuối cùng. Anh Sơn mang số áo 2044, nhưng từ khi vận động viên mang số báo danh 2018 chạy, anh cũng đã băng xuống đường để chạy cùng. Anh đã tạo ra dấu ấn lớn khi chạy 20km trong đó chỉ có đứt quãng trên 1km còn lại là đường chạy liên tục. Thành tích xấp xỉ 20km của anh chính thức thiết lập kỷ lục mới tại “Hành trình kết nối”. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Việc chạy liên tục gần 20km liên tục tại "Hành trình kết nối" là cực kỳ khó, bởi không chỉ chạy đường dài, vận động viên còn luôn phải giữ tốc độ như người chạy chính - từ người này đến người khác được thay mới sau mỗi đoạn.</p>

Anh Nguyễn An Trường Sơn – PGĐ FPT Telecom Đồng Nai (bìa trái) là người thực hiện chặng đường cuối cùng. Anh Sơn mang số áo 2044, nhưng từ khi vận động viên mang số báo danh 2018 chạy, anh cũng đã băng xuống đường để chạy cùng. Anh đã tạo ra dấu ấn lớn khi chạy 20km trong đó chỉ có đứt quãng trên 1km còn lại là đường chạy liên tục. Thành tích xấp xỉ 20km của anh chính thức thiết lập kỷ lục mới tại “Hành trình kết nối”. 

Việc chạy liên tục gần 20km liên tục tại "Hành trình kết nối" là cực kỳ khó, bởi không chỉ chạy đường dài, vận động viên còn luôn phải giữ tốc độ như người chạy chính - từ người này đến người khác được thay mới sau mỗi đoạn.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khoảng 15h30 ngày 27/8, anh Nguyễn An Trường Sơn đã chạy liên tục 16km và còn 5km nữa hết chặng<span>. Chạy cùng từ vận động viên mang số áo 2018 đến số áo 2042, anh ngưng một đoạn do bảng số áp vì thấm mồ hôi bị rơi ra. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trên xe chở vận động viên, anh em bắt đầu cảm thấy lo lắng: "Sếp ơi, chạy không nổi ráng đi bộ về đi anh”. Nhưng anh Sơn không dừng lại, anh xuất sắc hoàn thành km cuối cùng của mình. </p>

Khoảng 15h30 ngày 27/8, anh Nguyễn An Trường Sơn đã chạy liên tục 16km và còn 5km nữa hết chặng. Chạy cùng từ vận động viên mang số áo 2018 đến số áo 2042, anh ngưng một đoạn do bảng số áp vì thấm mồ hôi bị rơi ra. 

Trên xe chở vận động viên, anh em bắt đầu cảm thấy lo lắng: "Sếp ơi, chạy không nổi ráng đi bộ về đi anh”. Nhưng anh Sơn không dừng lại, anh xuất sắc hoàn thành km cuối cùng của mình. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn An Trường Sơn chia sẻ: “Ban đầu tôi một phần muốn đón vận động viên mang số áo 2018 - một con số vô cùng ý nghĩa, nhưng sau đó, thấy anh em phấn khởi, tôi muốn chạy cùng để tiếp thêm động lực. Không hiểu lý do tại sao càng chạy càng máu và muốn chạy tiếp, có lẽ do đường chạy đẹp quá!”. </p>

Anh Nguyễn An Trường Sơn chia sẻ: “Ban đầu tôi một phần muốn đón vận động viên mang số áo 2018 - một con số vô cùng ý nghĩa, nhưng sau đó, thấy anh em phấn khởi, tôi muốn chạy cùng để tiếp thêm động lực. Không hiểu lý do tại sao càng chạy càng máu và muốn chạy tiếp, có lẽ do đường chạy đẹp quá!”. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trời nhiều mây và mưa bay không làm nản bước chân của vận động viên nhà “Cáo” Đồng Nai. Khi chạy, sếp nhà “Cáo” Đồng Nai không hề biết rằng bản thân anh đang ghi tên mình vào bảng vàng của “Hành trình kết nối” với thành tích chạy dài nhất. Người trước đó, đang nắm giữ kỷ lục với thành tích chạy tổng quãng đường 13km là anh Võ Văn Nam, phòng kỹ thuật của chi nhánh Bình Định. Ngoài ra, GĐ Vùng 6 Nguyễn Ngọc Khánh đang giữ kỷ lục chạy 5km đường đèo Vĩnh Hy. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Điều anh cảm thấy phấn khởi nhất là khi có sếp chạy cùng, có những vận động viên bình thường chạy rất ít nhưng tại “Hành trình kết nối” đã “phá rào” chạy liên tục 5-6km. Thậm chí, nhiều anh em hoàn thành đường chạy 1km chỉ trong vòng 4-5 phút, bằng 1 nửa so với quy định. </p>

Trời nhiều mây và mưa bay không làm nản bước chân của vận động viên nhà “Cáo” Đồng Nai. Khi chạy, sếp nhà “Cáo” Đồng Nai không hề biết rằng bản thân anh đang ghi tên mình vào bảng vàng của “Hành trình kết nối” với thành tích chạy dài nhất. Người trước đó, đang nắm giữ kỷ lục với thành tích chạy tổng quãng đường 13km là anh Võ Văn Nam, phòng kỹ thuật của chi nhánh Bình Định. Ngoài ra, GĐ Vùng 6 Nguyễn Ngọc Khánh đang giữ kỷ lục chạy 5km đường đèo Vĩnh Hy. 

Điều anh cảm thấy phấn khởi nhất là khi có sếp chạy cùng, có những vận động viên bình thường chạy rất ít nhưng tại “Hành trình kết nối” đã “phá rào” chạy liên tục 5-6km. Thậm chí, nhiều anh em hoàn thành đường chạy 1km chỉ trong vòng 4-5 phút, bằng 1 nửa so với quy định. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đoạn đường anh Nguyễn An Trường Sơn và đồng đội chạy qua có địa hình nhiều dốc đứng, khiến những bước chân của các chú “Cáo” trở nên nặng nề, hơi thở cũng gấp gáp hơn. Anh Sơn chạy phía sau không chỉ cổ vũ mà còn nhắc nhở anh em nên giữ nhịp chân, nhịp thở như thế nào để có thể duy trì phong độ suốt chặng đường.</p>

Đoạn đường anh Nguyễn An Trường Sơn và đồng đội chạy qua có địa hình nhiều dốc đứng, khiến những bước chân của các chú “Cáo” trở nên nặng nề, hơi thở cũng gấp gáp hơn. Anh Sơn chạy phía sau không chỉ cổ vũ mà còn nhắc nhở anh em nên giữ nhịp chân, nhịp thở như thế nào để có thể duy trì phong độ suốt chặng đường.

<p style="text-align:justify;"> Do Hành trình kết nối không qua địa phận Đồng Nai mà vòng đường ven biển Bình Thuận vòng xuống Vũng Tàu nên chi nhánh phải di chuyển ra Bình Thuận để chung sức Hành trình kết nối. Anh Nguyễn An Trường Sơn tiết lộ, ban đầu chi nhánh nghĩ khâu tổ chức rải quân đơn giản, cứ theo cung đường chạy là được. Nhưng trong thực tế khác so với dự tính. Do đó, lãnh đạo chi nhánh đã cử người để khảo sát trước 2 ngày, đảm bảo đường chạy được thông suốt. </p>

Do Hành trình kết nối không qua địa phận Đồng Nai mà vòng đường ven biển Bình Thuận vòng xuống Vũng Tàu nên chi nhánh phải di chuyển ra Bình Thuận để chung sức Hành trình kết nối. Anh Nguyễn An Trường Sơn tiết lộ, ban đầu chi nhánh nghĩ khâu tổ chức rải quân đơn giản, cứ theo cung đường chạy là được. Nhưng trong thực tế khác so với dự tính. Do đó, lãnh đạo chi nhánh đã cử người để khảo sát trước 2 ngày, đảm bảo đường chạy được thông suốt. 

<p style="text-align:justify;"> 16h cùng ngày, anh Sơn, VĐV số áo 2044, cán đích trong sự chào đón nồng nhiệt của đồng đội. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Là thành viên tích cực của Câu lạc bộ chạy Fox Run, anh Sơn luôn nằm trong nhóm đầu những VĐV chạy nhiều nhất. Anh Nguyễn An Trường Sơn cũng vừa trở về từ giải Marathon quốc tế Đà Nẵng (12/8) với thành tích là 1 trong 7 người nhà Viễn thông hoàn thành cự ly 42km. Đằng sau những dấu ấn đặc biệt đó là thói quen chạy bộ được duy trì trong suốt 3 năm. Mỗi ngày, anh Sơn đều xỏ giày để chạy 5-10km t<span>rước khi ra Đà Nẵng để chinh phục mục tiêu. Anh cũng đã 1 lần tự chạy 42km ở gần nhà. Đồng thời, kỷ lục gia “Hành trình kết nối” cũng đã nhiều lần chinh phục các cự ly 10 - 21km tại các giải Marathon. </span></p>

16h cùng ngày, anh Sơn, VĐV số áo 2044, cán đích trong sự chào đón nồng nhiệt của đồng đội. 

Là thành viên tích cực của Câu lạc bộ chạy Fox Run, anh Sơn luôn nằm trong nhóm đầu những VĐV chạy nhiều nhất. Anh Nguyễn An Trường Sơn cũng vừa trở về từ giải Marathon quốc tế Đà Nẵng (12/8) với thành tích là 1 trong 7 người nhà Viễn thông hoàn thành cự ly 42km. Đằng sau những dấu ấn đặc biệt đó là thói quen chạy bộ được duy trì trong suốt 3 năm. Mỗi ngày, anh Sơn đều xỏ giày để chạy 5-10km trước khi ra Đà Nẵng để chinh phục mục tiêu. Anh cũng đã 1 lần tự chạy 42km ở gần nhà. Đồng thời, kỷ lục gia “Hành trình kết nối” cũng đã nhiều lần chinh phục các cự ly 10 - 21km tại các giải Marathon. 

Trong buổi sáng, đoạn đường dài 42km đã đưa lá cờ từ chùa Cổ Thạch (Tuy Phong, Bình Thuận) đến Mũi Né. Trên đường đi các vận động viên sẽ đi ngang những cồn cát rộng mênh mông của thành phố biển. Trong buổi chiều, các vận động viên còn lại sẽ tiếp nối hành trình tiến vào thành phố Phan Thiết..

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận.

Tính đến ngày 27/8, đã có 2044 vận động viên trong tổng số 3000 người tham gia Hành trình kết nối.

Xuân Phương - Hoài Vũ

Ảnh: Trần Hùng

Ý kiến

()