Chúng ta

Một tuần 'Cáo' Huế vượt bão

Thứ ba, 29/9/2020 | 09:53 GMT+7

7 ngày sau cơn bão quét qua, những đài/trạm hư hại ngổn ngang, những đoạn cáp đứt la liệt... đã được FPT Telecom Huế khắc phục, khôi phục hạ tầng một cách 'thần tốc'.

<p class="Normal"> 10h sáng ngày 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Chi nhánh Huế chịu thiệt hại lớn nhất, nhiều cây xanh, trụ điện bị quật đổ, nhiều ngôi nhà bị tốc mái...</p>

10h sáng ngày 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Chi nhánh Huế chịu thiệt hại lớn nhất, nhiều cây xanh, trụ điện bị quật đổ, nhiều ngôi nhà bị tốc mái...

<div style="text-align:justify;"> <span>Ngay khi cơn mưa vừa ngớt, toàn bộ khối Kỹ thuật - Hạ tầng đã khẩn trương có mặt. Nhận nhiệm vụ tổng kiểm tra, rà soát và đánh giá thiệt hại. Bước đầu, có 9 đài/trạm bị hỏng, hàng loạt dây cáp bị đứt, mất tín hiệu kết nối trên diện rộng.</span></div>

Ngay khi cơn mưa vừa ngớt, toàn bộ khối Kỹ thuật - Hạ tầng đã khẩn trương có mặt. Nhận nhiệm vụ tổng kiểm tra, rà soát và đánh giá thiệt hại. Bước đầu, có 9 đài/trạm bị hỏng, hàng loạt dây cáp bị đứt, mất tín hiệu kết nối trên diện rộng.

<p> Ngay chiều cùng ngày, Giám đốc Vùng 4 Nguyễn Thế Quang đã cùng Giám đốc chi nhánh Nguyễn Mậu Nhật Khánh trực tiếp xuống hiện trường. Kiểm tra, rà soát, động viên tinh thần các anh em 'chiến đấu' khắc phục hậu quả.</p>

Ngay chiều cùng ngày, Giám đốc Vùng 4 Nguyễn Thế Quang đã cùng Giám đốc chi nhánh Nguyễn Mậu Nhật Khánh trực tiếp xuống hiện trường. Kiểm tra, rà soát, động viên tinh thần các anh em 'chiến đấu' khắc phục hậu quả.

<p> Anh Nguyễn Thế Quang đánh giá, thiệt hại do cơn bão gây ra là khá lớn. Khoảng 30% hạ tầng bị ảnh hưởng, 5.000 khách hàng ảnh hưởng trực tiếp. Và con số trên hoàn toàn có thể tăng hơn nữa. Tuy nhiên, đến 18h, 9 đài/trạm đã được khôi phục kết nối 'thần tốc', vượt kế hoạch, mở ra chuỗi ngày hết mình cứu cáp của toàn chi nhánh.</p>

Anh Nguyễn Thế Quang đánh giá, thiệt hại do cơn bão gây ra là khá lớn. Khoảng 30% hạ tầng bị ảnh hưởng, 5.000 khách hàng ảnh hưởng trực tiếp. Và con số trên hoàn toàn có thể tăng hơn nữa. Tuy nhiên, đến 18h, 9 đài/trạm đã được khôi phục kết nối 'thần tốc', vượt kế hoạch, mở ra chuỗi ngày hết mình cứu cáp của toàn chi nhánh.

<p> Ngay ngày hôm sau, nhiệm vụ được đặt ra là khôi phục tín hiệu đến với khách hàng. Khi toàn bộ hạ tầng thu, phát sóng cơ bản đã ổn. Khó khăn lớn nhất là việc đứt cáp. Chi nhánh Huế dồn lực cả khối Kinh doanh, Dịch vụ khách hàng,... vào cuộc, làm việc hết công suất.</p>

Ngay ngày hôm sau, nhiệm vụ được đặt ra là khôi phục tín hiệu đến với khách hàng. Khi toàn bộ hạ tầng thu, phát sóng cơ bản đã ổn. Khó khăn lớn nhất là việc đứt cáp. Chi nhánh Huế dồn lực cả khối Kinh doanh, Dịch vụ khách hàng,... vào cuộc, làm việc hết công suất.

<p> Những ngày tiếp theo, lượng khách hàng báo sự cố lên tổng đài càng lúc càng tăng cao. Những nhân viên Dịch vụ khách hàng phải căng mình làm việc, liên tục không nghỉ kể cả cuối tuần.</p>

Những ngày tiếp theo, lượng khách hàng báo sự cố lên tổng đài càng lúc càng tăng cao. Những nhân viên Dịch vụ khách hàng phải căng mình làm việc, liên tục không nghỉ kể cả cuối tuần.

<p> Anh Huỳnh Văn Mỹ, nhân viên phòng Kỹ thuật, đã tạm gác lại công việc ở nhà, tình nguyện ở lại chi nhánh cùng anh em cứu cáp. Nhà anh Mỹ bị cơn bão làm cho tốc mái một phần ở bếp. Thấy công việc ở công ty gấp rút hơn, anh nhờ vài người bạn đến lợp lại, còn mình xin ở lại công ty để trực cùng đồng nghiệp.</p>

Anh Huỳnh Văn Mỹ, nhân viên phòng Kỹ thuật, đã tạm gác lại công việc ở nhà, tình nguyện ở lại chi nhánh cùng anh em cứu cáp. Nhà anh Mỹ bị cơn bão làm cho tốc mái một phần ở bếp. Thấy công việc ở công ty gấp rút hơn, anh nhờ vài người bạn đến lợp lại, còn mình xin ở lại công ty để trực cùng đồng nghiệp.

<p> Khoảng 3 ngày sau cơn bão, Huế bắt đầu đổ cơn mưa. Khó chồng thêm khó. Trong điều kiện mưa lớn, những anh em kỹ thuật phải che tạm chiếc ô, miệt mài nối cáp.</p>

Khoảng 3 ngày sau cơn bão, Huế bắt đầu đổ cơn mưa. Khó chồng thêm khó. Trong điều kiện mưa lớn, những anh em kỹ thuật phải che tạm chiếc ô, miệt mài nối cáp.

<p> Khó khăn của thời tiết không làm những chiến binh "Cáo" Huế chùn bước. Tất cả công việc bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc có khi trời đã gần khuya. Bữa cơm cũng được ăn ngay dưới chân trụ điện. </p>

Khó khăn của thời tiết không làm những chiến binh "Cáo" Huế chùn bước. Tất cả công việc bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc có khi trời đã gần khuya. Bữa cơm cũng được ăn ngay dưới chân trụ điện. 

<p> Ăn xong, họ lại leo trụ, nối cáp, kiểm tra đường truyền. Thử thách lớn nhất chính là việc chạy đua với thời gian. Làm sao để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trở lại một cách sớm nhất. </p>

Ăn xong, họ lại leo trụ, nối cáp, kiểm tra đường truyền. Thử thách lớn nhất chính là việc chạy đua với thời gian. Làm sao để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trở lại một cách sớm nhất. 

<p class="Normal"> Bên cạnh việc hỗ trợ đội Kỹ thuật, quan tâm, chăm sóc khách hàng, phòng Kinh doanh còn nhanh chóng biến “nguy” thành “cơ”. Các nhân viên chia nhau đến hỏi thăm những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của FPT. Anh Nguyễn Trung Hiếu, phòng Kinh doanh, nhanh nhẹn giới thiệu về Internet, giúp khách hàng cập nhật tin tức, giải trí, học tập,... trong những ngày bão.</p>

Bên cạnh việc hỗ trợ đội Kỹ thuật, quan tâm, chăm sóc khách hàng, phòng Kinh doanh còn nhanh chóng biến “nguy” thành “cơ”. Các nhân viên chia nhau đến hỏi thăm những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của FPT. Anh Nguyễn Trung Hiếu, phòng Kinh doanh, nhanh nhẹn giới thiệu về Internet, giúp khách hàng cập nhật tin tức, giải trí, học tập,... trong những ngày bão.

<p> Sự vào cuộc của toàn chi nhánh đã đem lại những cột mốc tích cực. Hệ thống điện vận hành trở lại đến đâu, người FPT Telecom có mặt ngay đến đó để xử lí sự cố cho khách hàng.</p>

Sự vào cuộc của toàn chi nhánh đã đem lại những cột mốc tích cực. Hệ thống điện vận hành trở lại đến đâu, người FPT Telecom có mặt ngay đến đó để xử lí sự cố cho khách hàng.

<p class="Normal"> Anh La Thanh Phương, trú tại TP Huế, đã lập tức gọi điện tổng đài để báo sự cố đứt cáp Internet. Anh yêu cầu khắc phục nhanh, kịp thời cho cháu Trung (con anh) đang học lớp 6 có thể nhận những bài tập từ cô giáo trong những ngày nghỉ học tránh bão. Anh rất hài lòng khi nhân viên nhiệt tình, sự cố được xử lí đúng hẹn.</p> <p class="Normal">  </p>

Anh La Thanh Phương, trú tại TP Huế, đã lập tức gọi điện tổng đài để báo sự cố đứt cáp Internet. Anh yêu cầu khắc phục nhanh, kịp thời cho cháu Trung (con anh) đang học lớp 6 có thể nhận những bài tập từ cô giáo trong những ngày nghỉ học tránh bão. Anh rất hài lòng khi nhân viên nhiệt tình, sự cố được xử lí đúng hẹn.

 

<p> Ngày 24/9, tức đúng 7 ngày sau khi cơn bão quét qua, chi nhánh Huế đã hoàn toàn khôi phục hạ tầng. Tất cả đài/trạm, các tuyến cáp bị đứt đều đã được nối lại.</p>

Ngày 24/9, tức đúng 7 ngày sau khi cơn bão quét qua, chi nhánh Huế đã hoàn toàn khôi phục hạ tầng. Tất cả đài/trạm, các tuyến cáp bị đứt đều đã được nối lại.

<p> 17h ngày 25/9, qua kiểm tra hệ thống, tất cả khách hàng chi nhánh đã có tín hiệu kết nối. 100% khách hàng sử dụng dịch vụ ổn định. Khẳng định 'chiến dịch' cứu cáp thắng lợi, lập cộc mốc mới trong việc xử lí sự cố trong lịch sử nhà Viễn thông.</p>

17h ngày 25/9, qua kiểm tra hệ thống, tất cả khách hàng chi nhánh đã có tín hiệu kết nối. 100% khách hàng sử dụng dịch vụ ổn định. Khẳng định 'chiến dịch' cứu cáp thắng lợi, lập cộc mốc mới trong việc xử lí sự cố trong lịch sử nhà Viễn thông.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()