Chúng ta

Học viên BrSE trải lòng về đất nước Nhật

Thứ năm, 31/3/2016 | 09:42 GMT+7

Theo Nguyễn Xuân Chiến, học viên chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối (BrSE) khóa 3, người dân Nhật Bản vô cùng thân thiện và nhiệt tình, đặc biệt hay nói lời xin lỗi và cảm ơn.

<p style="text-align:justify;"> Là học viên khóa 3 chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối (BrSE) của FPT Software, Nguyễn Xuân Chiến đã có những trải nghiệm thú vị trên đất nước Nhật Bản. Theo chàng trai, Nhật là đất nước hiện đại và văn minh bậc nhất.</p>

Là học viên khóa 3 chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối (BrSE) của FPT Software, Nguyễn Xuân Chiến đã có những trải nghiệm thú vị trên đất nước Nhật Bản. Theo chàng trai, Nhật là đất nước hiện đại và văn minh bậc nhất.

<p style="text-align:justify;"> "Đường ở Nhật không có rác, còn xe đi không có một tiếng còi, đặc biệt vào siêu thị thì không bao giờ sợ bị trộm", Chiến cho biết.</p>

"Đường ở Nhật không có rác, còn xe đi không có một tiếng còi, đặc biệt vào siêu thị thì không bao giờ sợ bị trộm", Chiến cho biết.

<p style="text-align:justify;"> Nhưng điều làm cho cựu sinh viên Đại học Sư phạm Đà Nẵng ấn tượng nhất chính là con người Nhật Bản, họ sẵn sàng nói xin lỗi và cảm ơn.</p>

Nhưng điều làm cho cựu sinh viên Đại học Sư phạm Đà Nẵng ấn tượng nhất chính là con người Nhật Bản, họ sẵn sàng nói xin lỗi và cảm ơn.

<p style="text-align:justify;"> Ngay khi qua Nhật, Chiến đã tìm được công việc làm thêm ổn định cùng thu nhập khá để hỗ trợ việc học tập và sinh sống tại đây. </p>

Ngay khi qua Nhật, Chiến đã tìm được công việc làm thêm ổn định cùng thu nhập khá để hỗ trợ việc học tập và sinh sống tại đây. 

<p style="text-align:justify;"> "Người Nhật rất nhiệt tình, nếu mình nhờ thì họ sẵn sàng giúp đỡ dù nhìn bề ngoài khá lạnh lùng. Điển hình, họ ít khi chủ động bắt chuyện với mình", Chiến chia sẻ.</p>

"Người Nhật rất nhiệt tình, nếu mình nhờ thì họ sẵn sàng giúp đỡ dù nhìn bề ngoài khá lạnh lùng. Điển hình, họ ít khi chủ động bắt chuyện với mình", Chiến chia sẻ.

<p style="text-align:justify;"> Học viên BrSE cũng cảm nhận được tính kỷ luật, trách nhiệm và lòng tự trọng của người Nhật rất cao.</p>

Học viên BrSE cũng cảm nhận được tính kỷ luật, trách nhiệm và lòng tự trọng của người Nhật rất cao.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Con người Nhật Bản có tính hiếu kỳ và nhạy cảm với văn hóa nước ngoài. Họ cũng luôn tìm tòi và học hỏi để tích lũy kinh nghiệm. Chính tinh thần cầu tiến của người Nhật là động lực thúc đẩy họ trở thành một nước tiên tiến hàng đầu thế giới.</p>

Con người Nhật Bản có tính hiếu kỳ và nhạy cảm với văn hóa nước ngoài. Họ cũng luôn tìm tòi và học hỏi để tích lũy kinh nghiệm. Chính tinh thần cầu tiến của người Nhật là động lực thúc đẩy họ trở thành một nước tiên tiến hàng đầu thế giới.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhật Bản còn tự hào là một đảo quốc với thiên nhiên tuyệt đẹp được đánh giá là một trong 10 nước đẹp nhất thế giới. "Xứ sở hoa anh đào" mọc trên khắp nước Nhật.</p>

Nhật Bản còn tự hào là một đảo quốc với thiên nhiên tuyệt đẹp được đánh giá là một trong 10 nước đẹp nhất thế giới. "Xứ sở hoa anh đào" mọc trên khắp nước Nhật.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đến tháng 10, Chiến cùng các học viên khóa 3 BrSE sẽ chính thức tốt nghiệp và đứng trước cơ hội thay đổi tương lai. "Ở đây tôi học được nhiều kinh nghiệm, trong đó phải kể đến thái đội và tính chuyên nghiệp trong quá trình làm việc của người Nhật. Tôi sẽ cố gắng tìm kiếm cơ hội việc làm tại đất nước bạn", Chiến bày tỏ.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong chiến lược phát triển của FPT Software, Nhật Bản luôn được xem là thị trường quan trọng số 1, thị trường mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Hiện FPT Japan có gần 700 CBNV, 3 văn phòng tại 3 thành phố lớn của Nhật và 2 khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng. Trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 90 triệu USD. Năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 4.500 CBNV, trong đó gần 50% là cho các dự án với khách hàng Nhật Bản.</p>

Đến tháng 10, Chiến cùng các học viên khóa 3 BrSE sẽ chính thức tốt nghiệp và đứng trước cơ hội thay đổi tương lai. "Ở đây tôi học được nhiều kinh nghiệm, trong đó phải kể đến thái đội và tính chuyên nghiệp trong quá trình làm việc của người Nhật. Tôi sẽ cố gắng tìm kiếm cơ hội việc làm tại đất nước bạn", Chiến bày tỏ.

Trong chiến lược phát triển của FPT Software, Nhật Bản luôn được xem là thị trường quan trọng số 1, thị trường mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Hiện FPT Japan có gần 700 CBNV, 3 văn phòng tại 3 thành phố lớn của Nhật và 2 khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng. Trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 90 triệu USD. Năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 4.500 CBNV, trong đó gần 50% là cho các dự án với khách hàng Nhật Bản.

Việt Nguyễn

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()