Chúng ta

Cá tính của cô nàng đại sứ FPT

Thứ năm, 1/9/2016 | 15:07 GMT+7

Ẩn sau vẻ nữ tính, nhẹ nhàng và nghiêm túc là tâm hồn hướng ngoại, mạnh mẽ, luôn cố gắng phát triển bản thân của Lê Quỳnh Trang, một trong 17 gương mặt đại sứ sinh viên của công ty.

<p class="Normal"> Ngay khi FPT tìm kiếm đại sứ, cô sinh viên chuyên ngành Luật kinh doanh của ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội đã đăng ký tham gia nhằm thử sức ở môi trường mới. Tháng 3 vừa qua, Trang là 1 trong 17 gương mặt đại sứ của tập đoàn.</p> <p class="Normal"> Trở thành đại sứ sinh viên của FPT, Trang có thêm nhiều trải nghiệm mới. Được tiếp xúc với những cán bộ thành công trong công việc, Trang cũng thu về cho mình những bài học kinh nghiệm không dễ dàng có được như làm việc nhóm, lãnh đạo, giao tiếp, xây dựng nội dung, phỏng vấn... </p> <p class="Normal"> Những gương mặt đại sứ FPT tại Hà Nội đều là sinh viên ưu tú của các trường Đại học. Vì vậy, công việc này cũng giúp Trang gặp gỡ kết bạn, cùng làm việc và học hỏi, giúp đỡ nhau cả trong công việc và cuộc sống.</p>

Ngay khi FPT tìm kiếm đại sứ, cô sinh viên chuyên ngành Luật kinh doanh của ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội đã đăng ký tham gia nhằm thử sức ở môi trường mới. Tháng 3 vừa qua, Trang là 1 trong 17 gương mặt đại sứ của tập đoàn.

Trở thành đại sứ sinh viên của FPT, Trang có thêm nhiều trải nghiệm mới. Được tiếp xúc với những cán bộ thành công trong công việc, Trang cũng thu về cho mình những bài học kinh nghiệm không dễ dàng có được như làm việc nhóm, lãnh đạo, giao tiếp, xây dựng nội dung, phỏng vấn... 

Những gương mặt đại sứ FPT tại Hà Nội đều là sinh viên ưu tú của các trường Đại học. Vì vậy, công việc này cũng giúp Trang gặp gỡ kết bạn, cùng làm việc và học hỏi, giúp đỡ nhau cả trong công việc và cuộc sống.

<p class="Normal"> Đại sứ được phân chia vào các nhóm F, S, A. Mỗi nhóm sẽ nhận nhiệm vụ thường kỳ và cùng thi đua để có kết quả công việc cao nhất. Vai trò của Trang là phối hợp nhịp nhàng với các thành viên trong nhóm. </p> <p class="Normal"> Trong suốt khoảng thời gian hoạt động, Trang và nhóm đã tham gia cùng FHR trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực từ các trường đại học cho FPT, xây dựng dữ liệu nguồn, quảng bá hình ảnh tập đoàn, xây dựng survey và triển khai nhiều hoạt động. </p> <p class="Normal"> Năng nổ, nhiệt tình, Trang là một trong 6 gương mặt "Đại sứ sinh viên xuất sắc 2016" vừa được FPT vinh danh trong tháng 8 vừa qua.</p>

Đại sứ được phân chia vào các nhóm F, S, A. Mỗi nhóm sẽ nhận nhiệm vụ thường kỳ và cùng thi đua để có kết quả công việc cao nhất. Vai trò của Trang là phối hợp nhịp nhàng với các thành viên trong nhóm. 

Trong suốt khoảng thời gian hoạt động, Trang và nhóm đã tham gia cùng FHR trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực từ các trường đại học cho FPT, xây dựng dữ liệu nguồn, quảng bá hình ảnh tập đoàn, xây dựng survey và triển khai nhiều hoạt động. 

Năng nổ, nhiệt tình, Trang là một trong 6 gương mặt "Đại sứ sinh viên xuất sắc 2016" vừa được FPT vinh danh trong tháng 8 vừa qua.

<p class="Normal"> Ở FPT, Trang ấn tượng nhất là phong cách làm việc trẻ trung và chuyên nghiệp. Trong tưởng tượng của cô sinh viên, môi trường công sở có phần khô cứng. Tuy nhiên, trực tiếp thăm quan và làm việc tại FPT, suy nghĩ đó đã khác. "FPT là môi trường làm việc công sở nhưng vô cùng thú vị. Ở công ty, em ấn tượng bởi phong cách làm việc rất trẻ nhưng cũng rất chuyên nghiệp và trên hết là văn hóa Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng", cô nói.</p>

Ở FPT, Trang ấn tượng nhất là phong cách làm việc trẻ trung và chuyên nghiệp. Trong tưởng tượng của cô sinh viên, môi trường công sở có phần khô cứng. Tuy nhiên, trực tiếp thăm quan và làm việc tại FPT, suy nghĩ đó đã khác. "FPT là môi trường làm việc công sở nhưng vô cùng thú vị. Ở công ty, em ấn tượng bởi phong cách làm việc rất trẻ nhưng cũng rất chuyên nghiệp và trên hết là văn hóa Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng", cô nói.

<p class="Normal"> Gặp Trang, ấn tượng đầu tiên là ngoại hình xinh xắn. Cô sở hữu dáng vẻ nữ tính, nhẹ nhàng và nghiêm túc. Tuy nhiên, Trang lại có tính cách trái ngược: hướng ngoại, mạnh mẽ và cá tính. Bản thân cô luôn tự thấy mình là một người luôn cố gắng phát triển bản thân, dám nghĩ dám làm, không ngừng sáng tạo và học hỏi. </p>

Gặp Trang, ấn tượng đầu tiên là ngoại hình xinh xắn. Cô sở hữu dáng vẻ nữ tính, nhẹ nhàng và nghiêm túc. Tuy nhiên, Trang lại có tính cách trái ngược: hướng ngoại, mạnh mẽ và cá tính. Bản thân cô luôn tự thấy mình là một người luôn cố gắng phát triển bản thân, dám nghĩ dám làm, không ngừng sáng tạo và học hỏi. 

<p class="Normal"> Đối với Trang, đam mê chưa xác định cụ thể, chỉ đơn giản là làm những việc sáng tạo, bất cứ công việc gì cần sự đột phá.</p> <p class="Normal"> Tính tình năng nổ, Trang thích tham gia các hoạt động tổ chức sự kiện liên quan tới lĩnh vực văn nghệ và múa, hát, MC, viết lách... đặc biệt là thuyết trình và làm MC. "Mỗi khi được nói trước đám đông thể hiện suy nghĩ của mình, tôi thực sự thích thú. Tuy nhiên, với định hướng cá nhân, nghệ thuật sẽ luôn là sở thích mà không phải con đường tôi lựa chọn trong tương lai". </p>

Đối với Trang, đam mê chưa xác định cụ thể, chỉ đơn giản là làm những việc sáng tạo, bất cứ công việc gì cần sự đột phá.

Tính tình năng nổ, Trang thích tham gia các hoạt động tổ chức sự kiện liên quan tới lĩnh vực văn nghệ và múa, hát, MC, viết lách... đặc biệt là thuyết trình và làm MC. "Mỗi khi được nói trước đám đông thể hiện suy nghĩ của mình, tôi thực sự thích thú. Tuy nhiên, với định hướng cá nhân, nghệ thuật sẽ luôn là sở thích mà không phải con đường tôi lựa chọn trong tương lai". 

<p class="Normal"> Ngoài ra, Trang cũng rất thích được đi đến những vùng đất khác nhau, không chỉ là du lịch hay nghỉ dưỡng mà đặc biệt là khám phá văn hóa, con người, ẩm thực mọi nơi. </p>

Ngoài ra, Trang cũng rất thích được đi đến những vùng đất khác nhau, không chỉ là du lịch hay nghỉ dưỡng mà đặc biệt là khám phá văn hóa, con người, ẩm thực mọi nơi. 

<p class="Normal"> Cận kề thời gian ra trường, Trang sẽ tập trung vào việc học tiếng Anh, tin học, thiết kế đồ họa để bổ trợ cho các công việc sau này. Cô đại sứ sinh viên cũng đang thử thách mình trong vị trí mới là chủ nhiệm CLB thuyết trình - MC của trường để học cách lãnh đạo, dẫn dắt tập thể. Về dài hạn, Trang sẽ tiếp tục học Thạc sĩ để trau dồi thêm kiến thức cho mình, có thể trong nước hoặc ngoài nước tùy thuộc vào những cơ hội mình nắm bắt. </p> <p class="Normal"> Chương trình Đại sứ sinh viên FPT (FPT Student Ambassador - FSA 2016) do FHR triển khai từ tháng 3, nhằm gắn kết sinh viên vào hoạt động của tập đoàn tại các trường đại học, cao đẳng, cũng như tạo sân chơi, cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp cho các sinh viên.</p> <p class="Normal"> Quyền lợi của FSA ngoài việc trực tiếp tham gia vào các dự án của FHR, khóa đào tạo, hoạt động văn hóa, tinh thần còn được nhận học bổng cho đại sứ hoạt động hiệu quả. Sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận khi hoàn thành nhiệm kỳ và được giới thiệu cơ hội thực tập, việc làm khi tốt nghiệp. Đặc biệt, các đại sứ sẽ được đặc cách vào thẳng vòng phỏng vấn của chương trình Sinh viên tài năng được FPT tổ chức vào tháng 12 hằng năm.</p>

Cận kề thời gian ra trường, Trang sẽ tập trung vào việc học tiếng Anh, tin học, thiết kế đồ họa để bổ trợ cho các công việc sau này. Cô đại sứ sinh viên cũng đang thử thách mình trong vị trí mới là chủ nhiệm CLB thuyết trình - MC của trường để học cách lãnh đạo, dẫn dắt tập thể. Về dài hạn, Trang sẽ tiếp tục học Thạc sĩ để trau dồi thêm kiến thức cho mình, có thể trong nước hoặc ngoài nước tùy thuộc vào những cơ hội mình nắm bắt. 

Chương trình Đại sứ sinh viên FPT (FPT Student Ambassador - FSA 2016) do FHR triển khai từ tháng 3, nhằm gắn kết sinh viên vào hoạt động của tập đoàn tại các trường đại học, cao đẳng, cũng như tạo sân chơi, cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp cho các sinh viên.

Quyền lợi của FSA ngoài việc trực tiếp tham gia vào các dự án của FHR, khóa đào tạo, hoạt động văn hóa, tinh thần còn được nhận học bổng cho đại sứ hoạt động hiệu quả. Sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận khi hoàn thành nhiệm kỳ và được giới thiệu cơ hội thực tập, việc làm khi tốt nghiệp. Đặc biệt, các đại sứ sẽ được đặc cách vào thẳng vòng phỏng vấn của chương trình Sinh viên tài năng được FPT tổ chức vào tháng 12 hằng năm.

Tô Ngà

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()