Chúng ta

5 tình huống 'khó đỡ' trong 6 chặng đầu 'Hành trình kết nối'

Thứ sáu, 10/8/2018 | 21:17 GMT+7

Những tình huống bất ngờ đã xảy ra sau 6 chặng đầu của "Hành trình kết nối". Mỗi câu chuyện đều mang lại cho hành trình những cảm xúc đặc biệt, làm chương trình càng trở nên đặc biệt, ý nghĩa hơn.

<p class="Normal"> Chặng đường hơn 300 km đầu tiên từ Lạng Sơn đến Thanh Hóa gần như không có sự cố xảy ra. Các VĐV đều đảm bảo về sức khỏe và sự an toàn. Chỉ đến cuối chặng thứ 4 chiều ngày 8/8, tại địa phận thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), chị <span>Lưu Thị Hường đến từ phòng Kinh doanh, FPT Telecom Nam Định </span><span>không may bị ngã do chạy ở địa hình bờ ruộng (đất bùn mềm và dễ lún).</span></p> <p class="Normal"> Chị là VĐV mang số áo 496 của hành trình, thuộc đơn vị chạy chung sức cùng chi nhánh Thanh Hóa. Nơi chị ngã chỉ còn cách điểm cuối của chặng thứ 4 khoảng 5 km. <span>Dù vấp ngã và lấm bẩn nhưng chị vẫn cố gắng giơ cao lá cờ lên trên để không chạm cờ xuống bùn đất. </span></p> <p class="Normal"> Chia sẻ về lý do chị Lưu Thị Hường chạy ở đoạn đường bờ ruộng thay vì chạy trên đường quốc lộ như lịch trình, chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC chương trình, cho biết: “Với mong muốn có được những cảnh quay đẹp nhất cho hành trình đặc biệt nên người phụ trách ghi hình đã đề xuất chị Hường sẽ chạy dưới bờ ruộng một đoạn ngắn và có sự hỗ trợ từ phía Ban tổ chức”.</p>

Chặng đường hơn 300 km đầu tiên từ Lạng Sơn đến Thanh Hóa gần như không có sự cố xảy ra. Các VĐV đều đảm bảo về sức khỏe và sự an toàn. Chỉ đến cuối chặng thứ 4 chiều ngày 8/8, tại địa phận thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), chị Lưu Thị Hường đến từ phòng Kinh doanh, FPT Telecom Nam Định không may bị ngã do chạy ở địa hình bờ ruộng (đất bùn mềm và dễ lún).

Chị là VĐV mang số áo 496 của hành trình, thuộc đơn vị chạy chung sức cùng chi nhánh Thanh Hóa. Nơi chị ngã chỉ còn cách điểm cuối của chặng thứ 4 khoảng 5 km. Dù vấp ngã và lấm bẩn nhưng chị vẫn cố gắng giơ cao lá cờ lên trên để không chạm cờ xuống bùn đất. 

Chia sẻ về lý do chị Lưu Thị Hường chạy ở đoạn đường bờ ruộng thay vì chạy trên đường quốc lộ như lịch trình, chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC chương trình, cho biết: “Với mong muốn có được những cảnh quay đẹp nhất cho hành trình đặc biệt nên người phụ trách ghi hình đã đề xuất chị Hường sẽ chạy dưới bờ ruộng một đoạn ngắn và có sự hỗ trợ từ phía Ban tổ chức”.

<p> Trong nhóm đầu xuất phát ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) tại chặng số 6 đã gặp tình huống 'dở khóc dở cười'. Ở lượt chạy thứ 6, VĐV Trần Xuân Cường (số áo 0617) vừa chạy được một đoạn đã phải tấp vào lề bỏ giày. </p> <p class="Normal"> "Đây là giày của vợ tôi. Sáng dậy muộn, sợ chậm trễ nên mắt nhắm mắt mở tôi xỏ nhầm giày của vợ", anh Cường thú nhận. "Khi phát hiện đã quá muộn nên tôi nghĩ sẽ chạy được vì đi thấy bình thường. Ai ngờ chạy được vài bước, giày cứ tuột ra".</p> <p class="Normal"> Ngay lập tức, một nhân sự Ban tổ chức đã đổi giày để anh Cường tiếp tục hành trình. Theo thành viên Ban tổ chức, do đường chạy ướt, giày ngấm nước nên tuột khỏi chân người mang. </p>

Trong nhóm đầu xuất phát ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) tại chặng số 6 đã gặp tình huống 'dở khóc dở cười'. Ở lượt chạy thứ 6, VĐV Trần Xuân Cường (số áo 0617) vừa chạy được một đoạn đã phải tấp vào lề bỏ giày. 

"Đây là giày của vợ tôi. Sáng dậy muộn, sợ chậm trễ nên mắt nhắm mắt mở tôi xỏ nhầm giày của vợ", anh Cường thú nhận. "Khi phát hiện đã quá muộn nên tôi nghĩ sẽ chạy được vì đi thấy bình thường. Ai ngờ chạy được vài bước, giày cứ tuột ra".

Ngay lập tức, một nhân sự Ban tổ chức đã đổi giày để anh Cường tiếp tục hành trình. Theo thành viên Ban tổ chức, do đường chạy ướt, giày ngấm nước nên tuột khỏi chân người mang. 

<p> Một bất ngờ thú vị khi "Hành trình kết nối” trong chặng buổi sáng nay (10/8) tại Nghệ An đã kịp xe duyên cho cặp đôi may mắn nhất. Toàn thể nhân viên nhà "Cáo" tại Nghệ An tụ họp kết thành vòng tròn lớn giúp cho nam nhân vật chính Trần Anh Đức tỏ tình với chị Hồ Thị Duyên. Cặp đôi bày tỏ niềm hạnh phúc khi nhận được lời chúc từ các đồng nghiệp. Anh Đức không kìm được cảm xúc: “Quá bất ngờ. Ngay cả hoa các đồng nghiệp cũng chuẩn bị hộ. Hôm nay, hai chúng tôi là người may mắn nhất”. </p>

Một bất ngờ thú vị khi "Hành trình kết nối” trong chặng buổi sáng nay (10/8) tại Nghệ An đã kịp xe duyên cho cặp đôi may mắn nhất. Toàn thể nhân viên nhà "Cáo" tại Nghệ An tụ họp kết thành vòng tròn lớn giúp cho nam nhân vật chính Trần Anh Đức tỏ tình với chị Hồ Thị Duyên. Cặp đôi bày tỏ niềm hạnh phúc khi nhận được lời chúc từ các đồng nghiệp. Anh Đức không kìm được cảm xúc: “Quá bất ngờ. Ngay cả hoa các đồng nghiệp cũng chuẩn bị hộ. Hôm nay, hai chúng tôi là người may mắn nhất”. 

<p> Tại chặng 6 vào ngày 10/8, theo kế hoạch ban đầu, “Hành trình kết nối” sẽ từ thị xã Hoàng Mai tới thị xã Cửa Lò qua Quốc lộ 1 - Quốc lộ 536 - đường Bình Minh, nhưng vì một lý do đặc biệt, Ban tổ chức đã quyết định “bẻ đường”. </p> <p> Sáng thứ Hai (ngày 6/8), sau cuộc họp báo cáo với lãnh đạo tập đoàn về giải chạy, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, bày tỏ mong muốn được tham gia giải chạy "Hành trình kết nối" ở đoạn quốc lộ chạy qua quê anh là xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. </p> <p> Hai ba con anh Tiến đã mua 2 số áo 667 và 668 với số tiền là 20 triệu đồng để được chạy trên đường Hoàng Đan - thân phụ anh Tiến, nằm trong lộ trình "Hành trình kết nối". Số tiền này đã được bàn giao cho chi nhánh FPT Telecom Nghệ An và sử dụng vào mục đích từ thiện.</p>

Tại chặng 6 vào ngày 10/8, theo kế hoạch ban đầu, “Hành trình kết nối” sẽ từ thị xã Hoàng Mai tới thị xã Cửa Lò qua Quốc lộ 1 - Quốc lộ 536 - đường Bình Minh, nhưng vì một lý do đặc biệt, Ban tổ chức đã quyết định “bẻ đường”. 

Sáng thứ Hai (ngày 6/8), sau cuộc họp báo cáo với lãnh đạo tập đoàn về giải chạy, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, bày tỏ mong muốn được tham gia giải chạy "Hành trình kết nối" ở đoạn quốc lộ chạy qua quê anh là xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. 

Hai ba con anh Tiến đã mua 2 số áo 667 và 668 với số tiền là 20 triệu đồng để được chạy trên đường Hoàng Đan - thân phụ anh Tiến, nằm trong lộ trình "Hành trình kết nối". Số tiền này đã được bàn giao cho chi nhánh FPT Telecom Nghệ An và sử dụng vào mục đích từ thiện.

<p> Tại mỗi chặng, các chi nhánh đều tổ chức roadshow xe đạp để cổ vũ, động viên tinh thần các vận động viên (VĐV) cũng như quảng bá hình của FPT Telecom.</p> <p> Mỗi đoàn roadshow thường có 10 - 15 nữ CBNV FPT Telecom các chi nhánh tham gia đạp xe nhiệt huyết, hết mình, không quản ngại nắng, mưa, đồng hành cùng các VĐV ở một số quãng đường.</p> <p> Những đoàn roadshow đã góp phần làm giải chạy thêm màu sắc và nổi bật hơn tại những nơi VĐV chạy qua và cũng làm cho tinh thần chạy của các VĐV thêm khí thế, rạng ngời.</p> <p class="Normal"> Chặng 6 “Hành trình kết nối” hoàn thành với quãng đường là 64km, từ trước khách sạn Mường Thanh tới thị xã Cửa Lò, kết thúc lúc 15h45. Buổi sáng, chặng đường từ điểm xuất phát đến Đền Cuông do vận động viên từ chi nhánh Nghệ An thực hiện; sang buổi chiều, gần 20 thành viên từ FTI Hà Nội đảm trách.</p> <p class="Normal"> Ngày mai (10/8), giải chạy tiếp sức “Hành trình kết nối” sẽ bắt đầu với chặng đường dài 88km từ Quảng trường Hồ Chí Minh ở Cửa Lò đến Thiên Cầm (Hà Tĩnh).</p>

Tại mỗi chặng, các chi nhánh đều tổ chức roadshow xe đạp để cổ vũ, động viên tinh thần các vận động viên (VĐV) cũng như quảng bá hình của FPT Telecom.

Mỗi đoàn roadshow thường có 10 - 15 nữ CBNV FPT Telecom các chi nhánh tham gia đạp xe nhiệt huyết, hết mình, không quản ngại nắng, mưa, đồng hành cùng các VĐV ở một số quãng đường.

Những đoàn roadshow đã góp phần làm giải chạy thêm màu sắc và nổi bật hơn tại những nơi VĐV chạy qua và cũng làm cho tinh thần chạy của các VĐV thêm khí thế, rạng ngời.

Chặng 6 “Hành trình kết nối” hoàn thành với quãng đường là 64km, từ trước khách sạn Mường Thanh tới thị xã Cửa Lò, kết thúc lúc 15h45. Buổi sáng, chặng đường từ điểm xuất phát đến Đền Cuông do vận động viên từ chi nhánh Nghệ An thực hiện; sang buổi chiều, gần 20 thành viên từ FTI Hà Nội đảm trách.

Ngày mai (10/8), giải chạy tiếp sức “Hành trình kết nối” sẽ bắt đầu với chặng đường dài 88km từ Quảng trường Hồ Chí Minh ở Cửa Lò đến Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Diệu Anh

Ảnh: Đức Thông

Ý kiến

()