Chúng ta

Uyên Linh làm mới hình ảnh với Music Home của nhà F

Thứ hai, 3/12/2018 | 10:00 GMT+7

Với gần 2 giờ trình diễn live qua công nghệ livestream trên các nền tảng Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Playbox, Uyên Linh đã chứng tỏ bản lĩnh và nội lực của một quán quân Vietnam Idol thực thụ.

<p class="Normal"> Tối 30/11, Uyên Linh tham dự seri âm nhạc Music Home số đầu tiên của Truyền hình FPT, ban nhạc Anh Em của nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn tham gia sản xuất. Music Home diễn ra trong không gian nhỏ - phòng thu Young Heat Young Beat ở Hà Nội, gồm ban nhạc và 20 khách mời. Chương trình được thu, phát trực tiếp. "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng - Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT - là người dẫn chương trình.</p>

Tối 30/11, Uyên Linh tham dự seri âm nhạc Music Home số đầu tiên của Truyền hình FPT, ban nhạc Anh Em của nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn tham gia sản xuất. Music Home diễn ra trong không gian nhỏ - phòng thu Young Heat Young Beat ở Hà Nội, gồm ban nhạc và 20 khách mời. Chương trình được thu, phát trực tiếp. "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng - Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT - là người dẫn chương trình.

<p class="Normal"> Với công nghệ livestream trực tiếp, khán giả yêu nhạc không phải đến nhà hát, mua vé tiền triệu mà vẫn được thưởng thức live từ các nghệ sĩ trong không gian âm nhạc chất lượng và tiện ích.</p> <p class="Normal"> Trong không gian âm nhạc của studio, khán giả có mặt trực tiếp được đeo tai nghe chuyên dụng, loại bỏ hoàn toàn tạp âm. Theo anh Đinh Tiến Dũng, khán giả theo dõi qua mạng có thể thoải mái nằm dài trên ghế sofa, không cần "quần là áo lượt" vẫn có thể thưởng thức chương trình chất lượng cao.</p>

Với công nghệ livestream trực tiếp, khán giả yêu nhạc không phải đến nhà hát, mua vé tiền triệu mà vẫn được thưởng thức live từ các nghệ sĩ trong không gian âm nhạc chất lượng và tiện ích.

Trong không gian âm nhạc của studio, khán giả có mặt trực tiếp được đeo tai nghe chuyên dụng, loại bỏ hoàn toàn tạp âm. Theo anh Đinh Tiến Dũng, khán giả theo dõi qua mạng có thể thoải mái nằm dài trên ghế sofa, không cần "quần là áo lượt" vẫn có thể thưởng thức chương trình chất lượng cao.

<p class="Normal"> Trong chương trình, Uyên Linh trình bày 14 ca khúc gắn với chặng đường 10 năm sự nghiệp của cô. Ca sĩ mở đầu với "Bài hát của em", "Đại lộ tan vỡ" - hai nhạc phẩm nằm trong album mới nhất - "Portrait". Sau quá trình tương tác với khán giả, cô chọn trình diễn hai bài hát theo yêu cầu là "Chỉ là giấc mơ", "Take Me to the River".</p> <p class="Normal"> Các ca khúc "Đường cong" (Nguyễn Hải Phong), "Mùa đông sẽ qua" (Huy Tuấn), "Mượn" (Lưu Thiên Hương), "Chờ người nơi ấy" (Huy Tuấn)... được làm mới qua bản phối của nhạc sĩ Hồng Kiên và cách chơi ngẫu hứng của ban nhạc Anh Em. Trong lúc trình diễn, Uyên Linh nhiều lần bày tỏ sự phấn khích. Cô ngỡ ngàng bởi không tin rằng một ngày, các bản nhạc quen thuộc được thay đổi đến như vậy.</p> <p class="Normal"> Lúc Uyên Linh biểu diễn, lượt người xem lên đến vài trăm nghìn. Cô bày tỏ sự háo hức vì trong không gian ấm cúng, cô có thể tung tẩy, tự do thể hiện bản thân.</p>

Trong chương trình, Uyên Linh trình bày 14 ca khúc gắn với chặng đường 10 năm sự nghiệp của cô. Ca sĩ mở đầu với "Bài hát của em", "Đại lộ tan vỡ" - hai nhạc phẩm nằm trong album mới nhất - "Portrait". Sau quá trình tương tác với khán giả, cô chọn trình diễn hai bài hát theo yêu cầu là "Chỉ là giấc mơ", "Take Me to the River".

Các ca khúc "Đường cong" (Nguyễn Hải Phong), "Mùa đông sẽ qua" (Huy Tuấn), "Mượn" (Lưu Thiên Hương), "Chờ người nơi ấy" (Huy Tuấn)... được làm mới qua bản phối của nhạc sĩ Hồng Kiên và cách chơi ngẫu hứng của ban nhạc Anh Em. Trong lúc trình diễn, Uyên Linh nhiều lần bày tỏ sự phấn khích. Cô ngỡ ngàng bởi không tin rằng một ngày, các bản nhạc quen thuộc được thay đổi đến như vậy.

Lúc Uyên Linh biểu diễn, lượt người xem lên đến vài trăm nghìn. Cô bày tỏ sự háo hức vì trong không gian ấm cúng, cô có thể tung tẩy, tự do thể hiện bản thân.

<p> Ca sĩ cũng dành thời gian tâm sự với khán giả. Cô kể mình là người cá tính dữ dội, khó tìm kiếm tình yêu. "Trong cuộc đời, có những giai đoạn rất buồn nhưng bạn vẫn luôn trân trọng, đặt nó ở một vị trí đẹp trong trái tim. Anh ấy (người yêu cũ mà cô không muốn nhắc tên vì đang có người yêu mới) không chỉ là người yêu, mà còn là bạn, là thày, người dạy cho tôi rất nhiều điều. Sau đây, tôi sẽ hát một ca khúc để nhớ về người yêu cũ". Ca sĩ sau đó trình diễn bài "Ngày mưa" của nhạc sĩ Dũng Đà Lạt. Kết thúc tiết mục, Đinh Tiến Dũng trêu cô: "Dũng Nam Định còn xúc động nữa là Dũng Đà Lạt". </p> <p> Không chỉ được thưởng thức âm nhạc, khán giả còn có thể tương tác và xem livestream trực tiếp qua fanpage, ứng dụng FPT Play và xem lại trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Để có được các góc nhìn theo lựa chọn riêng, khán giả có thể lựa chọn nền tảng Truyền hình FPT Play hoặc FPT PlayBox.</p> <p class="Normal"> Việc kết hợp giữa Truyền hình FPT và band Anh Em đã và đang tiên phong tạo ra cú hích trong việc thay đổi nhìn nhận của khán giả về việc thưởng thức âm nhạc, cũng như mang đến một làn gió mới - xu hướng phát triển mới trong ngành sản xuất âm nhạc.</p>

Ca sĩ cũng dành thời gian tâm sự với khán giả. Cô kể mình là người cá tính dữ dội, khó tìm kiếm tình yêu. "Trong cuộc đời, có những giai đoạn rất buồn nhưng bạn vẫn luôn trân trọng, đặt nó ở một vị trí đẹp trong trái tim. Anh ấy (người yêu cũ mà cô không muốn nhắc tên vì đang có người yêu mới) không chỉ là người yêu, mà còn là bạn, là thày, người dạy cho tôi rất nhiều điều. Sau đây, tôi sẽ hát một ca khúc để nhớ về người yêu cũ". Ca sĩ sau đó trình diễn bài "Ngày mưa" của nhạc sĩ Dũng Đà Lạt. Kết thúc tiết mục, Đinh Tiến Dũng trêu cô: "Dũng Nam Định còn xúc động nữa là Dũng Đà Lạt". 

Không chỉ được thưởng thức âm nhạc, khán giả còn có thể tương tác và xem livestream trực tiếp qua fanpage, ứng dụng FPT Play và xem lại trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Để có được các góc nhìn theo lựa chọn riêng, khán giả có thể lựa chọn nền tảng Truyền hình FPT Play hoặc FPT PlayBox.

Việc kết hợp giữa Truyền hình FPT và band Anh Em đã và đang tiên phong tạo ra cú hích trong việc thay đổi nhìn nhận của khán giả về việc thưởng thức âm nhạc, cũng như mang đến một làn gió mới - xu hướng phát triển mới trong ngành sản xuất âm nhạc.

<p class="Normal"> <span>Chia sẻ về chất lượng âm thanh, nhạc sĩ Anh Quân cho biết: “Dù trong không gian nhỏ hơn nhà hát nhiều nhưng âm thanh vẫn rất là tốt, biểu diễn như trong gia đình với sự gần gũi, tiết chế, tinh tế hơn so với sân khấu lớn. Band chơi nhạc vẫn rất hưng phấn và cảm xúc, hơn tưởng tượng và mong nhiều khán giả sẽ được trải nghiệm âm nhạc với công nghệ mới”.</span></p>

Chia sẻ về chất lượng âm thanh, nhạc sĩ Anh Quân cho biết: “Dù trong không gian nhỏ hơn nhà hát nhiều nhưng âm thanh vẫn rất là tốt, biểu diễn như trong gia đình với sự gần gũi, tiết chế, tinh tế hơn so với sân khấu lớn. Band chơi nhạc vẫn rất hưng phấn và cảm xúc, hơn tưởng tượng và mong nhiều khán giả sẽ được trải nghiệm âm nhạc với công nghệ mới”.

<p class="Normal"> Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc. Sau số mở màn với Uyên Linh thì các ca sĩ trẻ đầy nội lực như Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol…sẽ là những cái tên tiếp theo lần lượt xuất hiện.</p>

Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc. Sau số mở màn với Uyên Linh thì các ca sĩ trẻ đầy nội lực như Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol…sẽ là những cái tên tiếp theo lần lượt xuất hiện.

Mai Phong

Ảnh: Fox News

Ý kiến

()