Chúng ta

The Remix 'đốt cháy' Sao chổi phía Nam

Thứ năm, 24/5/2018 | 16:58 GMT+7

Sau 5 năm chờ đợi, FPT Software giành giải Nhất hội diễn Sao Chổi phía Nam. "Nhà Phần mềm đã mang đến một tiết mục đinh cho đêm chung kết", Giám khảo Bùi Triệu Anh Tuấn, PTGĐ FPT IS ERP, đánh giá.

<p class="Normal"> Với tên gọi "FPT The Remix - Miracle Night", hội diễn Sao Chổi FPT HCM 2018 diễn ra tối ngày 23/5 tại Sân khấu Lan Anh, 291 Cách mạng tháng Tám, quận 10, TP HCM.</p> <p class="Normal"> Ngoài Ban lãnh đạo cùng đông đảo khán giả và đội thi đến từ nhiều đơn vị, chương trình còn chào đón hai khách mời: ca sĩ Bảo Anh cùng DJ Nimbia<span>. Với giọng hát tốt cùng vũ đạo sexy, Bảo Anh đã thực sự chinh phục khán giả đến từ FPT.</span></p>

Với tên gọi "FPT The Remix - Miracle Night", hội diễn Sao Chổi FPT HCM 2018 diễn ra tối ngày 23/5 tại Sân khấu Lan Anh, 291 Cách mạng tháng Tám, quận 10, TP HCM.

Ngoài Ban lãnh đạo cùng đông đảo khán giả và đội thi đến từ nhiều đơn vị, chương trình còn chào đón hai khách mời: ca sĩ Bảo Anh cùng DJ Nimbia. Với giọng hát tốt cùng vũ đạo sexy, Bảo Anh đã thực sự chinh phục khán giả đến từ FPT.

<p class="Normal"> Theo thể lệ chấm điểm năm nay, mỗi đơn vị sẽ đề cử một lãnh đạo tham gia vào hội đồng Ban giám khảo. Cụ thể, các giám khảo khách mời gồm có: anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom, anh Bùi Minh Long - Giám đốc Trung tâm phát triển Sendo, anh Bùi Triệu Anh Tuấn - PTGĐ FPT IS ERP, anh Ngô Mạnh Cường - Giám đốc phát triển Kinh doanh FPT Online, chị Nguyễn Thị Thanh Lê - Giám đốc Synnex FPT HCM, anh Nguyễn Trường Sơn - PGĐ Văn phòng FPT Edu HCM, anh Nguyễn Đức Quỳnh - Giám đốc FPT Software HCM và chị Huỳnh Thị Cao Thi, Giám đốc Nhân sự FPT Retail.</p> <p class="Normal"> Ảnh MC Trí Viễn và Bích Vy giao lưu với DJ Nimbia. “Các bạn hãy cứ tự tin, lỡ có quên bài thì cứ bỏ qua và tiếp tục với tiết mục của mình”, khách mời mách các đội thi.</p>

Theo thể lệ chấm điểm năm nay, mỗi đơn vị sẽ đề cử một lãnh đạo tham gia vào hội đồng Ban giám khảo. Cụ thể, các giám khảo khách mời gồm có: anh Chu Hùng Thắng - PTGĐ FPT Telecom, anh Bùi Minh Long - Giám đốc Trung tâm phát triển Sendo, anh Bùi Triệu Anh Tuấn - PTGĐ FPT IS ERP, anh Ngô Mạnh Cường - Giám đốc phát triển Kinh doanh FPT Online, chị Nguyễn Thị Thanh Lê - Giám đốc Synnex FPT HCM, anh Nguyễn Trường Sơn - PGĐ Văn phòng FPT Edu HCM, anh Nguyễn Đức Quỳnh - Giám đốc FPT Software HCM và chị Huỳnh Thị Cao Thi, Giám đốc Nhân sự FPT Retail.

Ảnh MC Trí Viễn và Bích Vy giao lưu với DJ Nimbia. “Các bạn hãy cứ tự tin, lỡ có quên bài thì cứ bỏ qua và tiếp tục với tiết mục của mình”, khách mời mách các đội thi.

<p> Sau màn dạo đầu sôi động của ca sĩ Bảo Anh, hội diễn mở màn với phần thi ca múa “Tàu anh qua núi” của Sen Đỏ. Khán giả cùng Ban Giám khảo như được trở về những năm tháng khi đất nước vừa thống nhất hai miền Nam - Bắc.</p> <p> Khác với bản gốc theo phong cách disco, chachacha với hơi hướng Latin, phiên bản của đội Sen Đỏ được phối lại theo bản remix sôi động cùng tiết tấu nhanh, phù hợp với chủ đề cuộc thi. Vì vậy, mặc dù là nhạc cách mạng nhưng “Tàu anh qua núi” do các thành viên Sen Đỏ thể hiện vẫn có thể đốt cháy sân khấu, đúng tính chất của một tiết mục mở màn.</p> <p class="Normal"> Giám khảo Chu Hùng Thắng dành tặng lời khen đặc biệt vì chưa bao giờ nghe thấy bản phối đỉnh như thế này và "chắc là phải lên mấy đỉnh".</p>

Sau màn dạo đầu sôi động của ca sĩ Bảo Anh, hội diễn mở màn với phần thi ca múa “Tàu anh qua núi” của Sen Đỏ. Khán giả cùng Ban Giám khảo như được trở về những năm tháng khi đất nước vừa thống nhất hai miền Nam - Bắc.

Khác với bản gốc theo phong cách disco, chachacha với hơi hướng Latin, phiên bản của đội Sen Đỏ được phối lại theo bản remix sôi động cùng tiết tấu nhanh, phù hợp với chủ đề cuộc thi. Vì vậy, mặc dù là nhạc cách mạng nhưng “Tàu anh qua núi” do các thành viên Sen Đỏ thể hiện vẫn có thể đốt cháy sân khấu, đúng tính chất của một tiết mục mở màn.

Giám khảo Chu Hùng Thắng dành tặng lời khen đặc biệt vì chưa bao giờ nghe thấy bản phối đỉnh như thế này và "chắc là phải lên mấy đỉnh".

<p class="Normal"> Khi chọn ca khúc, FPT Telecom mong muốn truyền tải thông điệp về tình yêu vĩnh hằng. Những ca từ đẹp đẽ của “My heart will go on” về tình yêu lứa đôi “Near far wherever you go, I believe that my heart will go on…” được thể hiện bởi giọng hát mềm mại, tràn đầy tình cảm những cũng vô cùng nội lực của chị Đoàn Huỳnh Như ý. Mượn thông điệp về tình yêu bất tử của lứa đôi, FPT Telecom nói về tình yêu với FPT.</p> <p class="Normal"> FPT Telecom thể hiện lại nhạc phẩm quốc tế bất hủ “My heart will go on” được thể hiện bởi giọng hát mềm mại, tràn đầy tình cảm những cũng vô cùng nội lực của chị Đoàn Huỳnh Như Ý kết hợp cả về âm nhạc được làm mới theo phong cách remix.</p> <p class="Normal"> Mượn ca khúc chủ đề phim 'Titanic', FPT Telecom truyền thông điệp về tình yêu với FPT vẫn vẹn nguyên sau 30 năm.</p> <p class="Normal"> Sau phần biểu diễn, các giám khảo đã dành cho “My heart will go on” phiên bản FPT Telecom những lời khen ngợi có cánh. Chị Huỳnh Thị Cao Thi, Giám đốc Nhân sự FPT Retail, không kìm nén được xúc động và phải đứng lên để nhận xét sau màn trình diễn của người nhà "Cáo". “Từ sự sâu lắng của nghệ sĩ nam thổi sáo, đến giọng hát của ca sĩ chính, tất cả đều tuyệt vời. Sự chỉn chu trong trang phục, sự nghiêm túc và tính "màu cờ sắc áo" của tiết mục được thể hiện rõ.</p>

Khi chọn ca khúc, FPT Telecom mong muốn truyền tải thông điệp về tình yêu vĩnh hằng. Những ca từ đẹp đẽ của “My heart will go on” về tình yêu lứa đôi “Near far wherever you go, I believe that my heart will go on…” được thể hiện bởi giọng hát mềm mại, tràn đầy tình cảm những cũng vô cùng nội lực của chị Đoàn Huỳnh Như ý. Mượn thông điệp về tình yêu bất tử của lứa đôi, FPT Telecom nói về tình yêu với FPT.

FPT Telecom thể hiện lại nhạc phẩm quốc tế bất hủ “My heart will go on” được thể hiện bởi giọng hát mềm mại, tràn đầy tình cảm những cũng vô cùng nội lực của chị Đoàn Huỳnh Như Ý kết hợp cả về âm nhạc được làm mới theo phong cách remix.

Mượn ca khúc chủ đề phim 'Titanic', FPT Telecom truyền thông điệp về tình yêu với FPT vẫn vẹn nguyên sau 30 năm.

Sau phần biểu diễn, các giám khảo đã dành cho “My heart will go on” phiên bản FPT Telecom những lời khen ngợi có cánh. Chị Huỳnh Thị Cao Thi, Giám đốc Nhân sự FPT Retail, không kìm nén được xúc động và phải đứng lên để nhận xét sau màn trình diễn của người nhà "Cáo". “Từ sự sâu lắng của nghệ sĩ nam thổi sáo, đến giọng hát của ca sĩ chính, tất cả đều tuyệt vời. Sự chỉn chu trong trang phục, sự nghiêm túc và tính "màu cờ sắc áo" của tiết mục được thể hiện rõ.

<p class="Normal"> FPT Online có sự kết hợp giữa DJ cùng nhạc cụ trống nước độc đáo đã khuấy động sân khấu với những vũ đạo đẹp mắt trong chủ đề K-Pop. Giám khảo Bùi Triệu Anh Tuấn cho rằng đội FPT Online đã rất thành công khi có DJ theo đúng chủ đề: "Phần âm nhạc khiến tôi liên tưởng mình đang ở vũ trường, miễn là làm cho người FPT sướng thì các bạn đã thành công”.</p>

FPT Online có sự kết hợp giữa DJ cùng nhạc cụ trống nước độc đáo đã khuấy động sân khấu với những vũ đạo đẹp mắt trong chủ đề K-Pop. Giám khảo Bùi Triệu Anh Tuấn cho rằng đội FPT Online đã rất thành công khi có DJ theo đúng chủ đề: "Phần âm nhạc khiến tôi liên tưởng mình đang ở vũ trường, miễn là làm cho người FPT sướng thì các bạn đã thành công”.

<p> Năm nay thời tiết đẹp, chương trình sôi động đã kéo khán giả đến sân Lan Anh cổ vũ và thưởng thức Sao Chổi. Người nhà F ngồi kín khán đài chính và khán đài bên phải. Anh Nguyễn Thanh Phong, FPT Retail, đánh giá Sao Chổi 2018 hoành tráng, sôi động mang lại khoảng thời gian tươi vui, hào hứng.</p>

Năm nay thời tiết đẹp, chương trình sôi động đã kéo khán giả đến sân Lan Anh cổ vũ và thưởng thức Sao Chổi. Người nhà F ngồi kín khán đài chính và khán đài bên phải. Anh Nguyễn Thanh Phong, FPT Retail, đánh giá Sao Chổi 2018 hoành tráng, sôi động mang lại khoảng thời gian tươi vui, hào hứng.

<p class="Normal"> Sau chương trình thư giãn bằng loạt câu hỏi giao lưu đố vui trao thưởng tiền tươi từ 10 thành viên Ban giám khảo, nhà Phân phối trình làng một tiết mục giàu chất sáng tạo và mang đậm bản sắc dân tộc. Phần thi mang tên “Nguyệt” của Synnex FPT là tiết mục mashup 3 bài: "Dạ cổ Hoài lang", "Hòn vọng phu" và "Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài lang" để nói về lòng chung thủy của hình tượng người phụ nữ Việt Nam.</p> <p class="Normal"> Bài thi của đội có kết hợp giữa những câu vọng cổ và tân nhạc khiến phần thi trở nên hấp dẫn về nội dung lẫn hình thức. Giám khảo Huỳnh Thị Cao Thi ngạc nhiên bởi không thể tưởng tượng được người FPT lại có thể chuyên nghiệp đến vậy.</p>

Sau chương trình thư giãn bằng loạt câu hỏi giao lưu đố vui trao thưởng tiền tươi từ 10 thành viên Ban giám khảo, nhà Phân phối trình làng một tiết mục giàu chất sáng tạo và mang đậm bản sắc dân tộc. Phần thi mang tên “Nguyệt” của Synnex FPT là tiết mục mashup 3 bài: "Dạ cổ Hoài lang", "Hòn vọng phu" và "Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài lang" để nói về lòng chung thủy của hình tượng người phụ nữ Việt Nam.

Bài thi của đội có kết hợp giữa những câu vọng cổ và tân nhạc khiến phần thi trở nên hấp dẫn về nội dung lẫn hình thức. Giám khảo Huỳnh Thị Cao Thi ngạc nhiên bởi không thể tưởng tượng được người FPT lại có thể chuyên nghiệp đến vậy.

<p> Với chủ đề V-Pop, FPT Edu chọn liên khúc “Không thể quên”, “Chờ người nơi ấy” và “Nơi tình yêu bắt đầu” để kể câu chuyện về tình yêu đôi lứa, nỗi nhớ nhung của những người yêu nhau mà không thể bên nhau với tạo hình cosplay đậm chất cổ trang. </p>

Với chủ đề V-Pop, FPT Edu chọn liên khúc “Không thể quên”, “Chờ người nơi ấy” và “Nơi tình yêu bắt đầu” để kể câu chuyện về tình yêu đôi lứa, nỗi nhớ nhung của những người yêu nhau mà không thể bên nhau với tạo hình cosplay đậm chất cổ trang. 

<p> Giám khảo Nguyễn Thị Thanh Lê cho rằng đây là tiết mục được chờ đợi nhất vì FPT Edu là đương kim vô địch mùa trước: "Các bạn đã đầu tư rất hoành tráng từ đạo cụ cho đến lực lượng. Chỉ có một điều đáng tiếc là các bạn mang đến cái kết hơi ‘hụt hẫng’".</p>

Giám khảo Nguyễn Thị Thanh Lê cho rằng đây là tiết mục được chờ đợi nhất vì FPT Edu là đương kim vô địch mùa trước: "Các bạn đã đầu tư rất hoành tráng từ đạo cụ cho đến lực lượng. Chỉ có một điều đáng tiếc là các bạn mang đến cái kết hơi ‘hụt hẫng’".

<p> Huy động 20 thành viên, nhà Bán lẻ tham dự “The Remix” với phần thi có sự kết hợp đa dạng giữa múa trống cùng phần hiphop sôi động trên nền nhạc của bài hát Việt Nam, Việt Nam và Tiến lên Việt Nam ơi. Giám khảo Chu Hùng Thắng nhận xét, với một đơn vị không có bề dày về văn nghệ, FPT Retail đã có một tiết mục rất hay, nằm ngoài mong đợi của mọi người. "Chỉ tiếc chủ đề rock nhưng các bạn đã chưa tận dụng để đẩy mạnh cao trào trong tiết mục", anh nói.</p>

Huy động 20 thành viên, nhà Bán lẻ tham dự “The Remix” với phần thi có sự kết hợp đa dạng giữa múa trống cùng phần hiphop sôi động trên nền nhạc của bài hát Việt Nam, Việt Nam và Tiến lên Việt Nam ơi. Giám khảo Chu Hùng Thắng nhận xét, với một đơn vị không có bề dày về văn nghệ, FPT Retail đã có một tiết mục rất hay, nằm ngoài mong đợi của mọi người. "Chỉ tiếc chủ đề rock nhưng các bạn đã chưa tận dụng để đẩy mạnh cao trào trong tiết mục", anh nói.

<p> FPT Software khép lại phần dự thi của các đội với tiết mục Thần thoại phối hợp nhiều thể loại: hát, nhảy, nhảy popping, thổi sáo với thông điệp thể hiện sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại. </p>

FPT Software khép lại phần dự thi của các đội với tiết mục Thần thoại phối hợp nhiều thể loại: hát, nhảy, nhảy popping, thổi sáo với thông điệp thể hiện sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại. 

<p class="Normal"> Với chủ đề nhạc phim, FPT Software thể hiện ca khúc Thần thoại bằng cả hai phiên bản tiếng Trung và tiếng Việt đầy cảm xúc qua giọng ca của Hoàng Phi - Nguyễn Thảo. Giám khảo Bùi Triệu Anh Tuấn hào hứng: "Tôi đã cố soi để chê nhưng thật sự là không có điểm nào soi. Dù là tiết mục cuối nhưng các bạn đã mang đến một tiết mục hoàn chỉnh như một bài tập làm văn có đầy đủ mở bài và kết bài từ đầu đến cuối".</p>

Với chủ đề nhạc phim, FPT Software thể hiện ca khúc Thần thoại bằng cả hai phiên bản tiếng Trung và tiếng Việt đầy cảm xúc qua giọng ca của Hoàng Phi - Nguyễn Thảo. Giám khảo Bùi Triệu Anh Tuấn hào hứng: "Tôi đã cố soi để chê nhưng thật sự là không có điểm nào soi. Dù là tiết mục cuối nhưng các bạn đã mang đến một tiết mục hoàn chỉnh như một bài tập làm văn có đầy đủ mở bài và kết bài từ đầu đến cuối".

<p> Trong thời gian Ban Giám khảo làm việc, các đội thi và khán giả đã được thưởng thức và nhúng nhảy trên nền nhạc sôi động do DJ khách mời Nimbia thực hiện. Sân khấu Lan Anh như bùng cháy với phần nhạc “cực chất” của DJ Nimbia.</p>

Trong thời gian Ban Giám khảo làm việc, các đội thi và khán giả đã được thưởng thức và nhúng nhảy trên nền nhạc sôi động do DJ khách mời Nimbia thực hiện. Sân khấu Lan Anh như bùng cháy với phần nhạc “cực chất” của DJ Nimbia.

<p> Trước khi công bố các giải thưởng, Ban Tổ chức đã tiến hành bốc thăm và trao giải thưởng một điện thoại Nokia N5 cho khán giả may mắn.</p>

Trước khi công bố các giải thưởng, Ban Tổ chức đã tiến hành bốc thăm và trao giải thưởng một điện thoại Nokia N5 cho khán giả may mắn.

<p> Ban Giám khảo trao các giải Khuyến khích cho các đội FPT IS, FPT Retail, FPT Online, Tổ chức Giáo dục, Sen Đỏ.</p>

Ban Giám khảo trao các giải Khuyến khích cho các đội FPT IS, FPT Retail, FPT Online, Tổ chức Giáo dục, Sen Đỏ.

<p> Giải Nhất Sao Chổi phía Nam 2018 thuộc về FPT Software. Giải Nhì thuộc về FPT Telecom và giải Ba dành cho Synnex FPT. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, FPT Software giành giải Nhất hội diễn Sao Chổi. "Chúng tôi đã chờ đợi 5 năm để trở thành nhà Vô địch Sao Chổi", Đinh Hoàng Phi (phải), ca sĩ của FPT Software, hào hứng.</p> <p> Tối nay (ngày 24/5), Sao Chổi tiếp tục diễn ra đồng thời tại Hà Nội và Đà Nẵng.</p>

Giải Nhất Sao Chổi phía Nam 2018 thuộc về FPT Software. Giải Nhì thuộc về FPT Telecom và giải Ba dành cho Synnex FPT. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, FPT Software giành giải Nhất hội diễn Sao Chổi. "Chúng tôi đã chờ đợi 5 năm để trở thành nhà Vô địch Sao Chổi", Đinh Hoàng Phi (phải), ca sĩ của FPT Software, hào hứng.

Tối nay (ngày 24/5), Sao Chổi tiếp tục diễn ra đồng thời tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Hoài Vũ

Ý kiến

()