© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Người nhà Bán lẻ “đại náo” bãi biển Mũi Né

Chuyền nước bằng miệng, ăn hết một quả chanh và ớt trong thời gian nhanh nhất... là những thử thách ‘khó đỡ’ dành cho các CBNV FPT Shop tham gia team building nằm trong chuỗi Kick off “Nói là làm”.
 

Team building diễn ra trên bãi tắm cạnh Resort The Cliff, Phan Thiết, Bình Thuận. Chương trình năm trong chuỗi các hoạt động kick-off ‘Nói là làm’ của FPT Retail dành cho hơn 750 CBNV thuộc cửa hàng ở miền Đông Nam bộ, miền Tây Nam bộ, khối BO. Trong đó, đợt đầu tiên từ ngày 9 đến 10/4 là 200 CBNV thuộc khối shop ở khu vực miền Đông. 

 
 

Chương trình team building được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Thanh Phong, Trung tâm Đào tạo FPT Retail. Anh Phong cho hay, chương trình team building không đơn thuần là hoạt động giải tỏa căng thẳng cho CBNV sau những ngày làm việc cật lực, mà còn giúp tăng sự gắn kết, tinh thần đoàn kết, tính đồng đội. “Từ đó, CBNV sẽ máu lửa hơn trong công việc”, anh Tuấn nhấn mạnh.

 
 

Mặc dù trời nắng gắt nhưng mọi người vẫn nhiệt tình tham gia, ‘quẩy’ bất chấp thời tiết. 

 
 

Toàn bộ người tham gia được chia thành 5 đội, phân biệt bằng màu dây ruy-băng: xanh dương, xanh lá, cam, vàng, hồng để tranh tài các nội dung thi. 

 
 

Khởi động, các nhóm nhảy tự do trên nền nhạc sôi động, làm nóng người trước khi vào các trò chơi chính thức.

 
 

Mở đầu là “Trò chơi liên hoàn”. Mỗi thành viên trong đội sẽ được cấp 2 bong bóng. Lần lượt từng cặp trong đội sẽ phải di chuyển đến vạch đích và làm bể bong bóng mà không dùng tay. 

 
 

Thử thách này buộc các thành viên phải có sự phối hợp nhịp nhàng và hiểu ý đồng đội. Mỗi đội có tối đa 10 phút. 

 
 

Trò chơi tiếp theo cũng không kém phần thú vị. Các đội được cấp một ly nhựa, xếp thành một hàng dài nhất có thể. Nhiệm vụ của các đội là tìm nguồn nước ở bất kỳ đâu để chuyền từ người cuối hàng lên người đầu tiên. 

 
 

Điểm khó là các thành viên chỉ được sử dụng miệng để chuyền. Đội nào làm đầy nước sớm nhất sẽ là đội chiến thắng. Trong trò chơi này, đội cam đã chứng tỏ được sự ăn ý của mỗi thành viên và đưa nước về nhanh nhất. 

 
 

Thử thách ăn tiếp sức tiếp tục khiến người chơi “cười ra nước mắt”. Dưới trời nắng gắt, các đội được giao nhiệm vụ phải ăn hết một quả chanh, một quả ớt, một gói mì khô và uống hết một lon nước ngọt trong thời gian sớm nhất. 

 
 

Sau những phút giây vận động, các đội tập hợp lại xếp thành một vòng tròn lớn.

 
 

Khi người quản trò Nguyễn Thanh Phong ra các hiệu lệnh: “Sóng vỗ về bên trái”, “Sóng vỗ về bên phải”... ngay lập tức người tham gia ngả đồng loạt theo hiệu lệnh mà không được làm vỡ đội hình. Trò chơi nhắn nhủ thông điệp, trong bất kỳ tình huống, dù khó khăn đến đâu thì hãy nắm chặt tay để cùng nhau vượt qua. 

 
 

Chương trình Team building bãi biển nằm trong các hoạt động Kick off "Nói là làm" của FPT Retail. Trước đó, các CBNV FPT Shop đã tham gia buổi Talk show với Giám đốc Kinh doanh Vùng miền Đông Nam bộ - anh Nguyễn Thanh Tuấn, để hiểu rõ thông điệp "Nói là làm". "Nói là làm" là định hướng chiến lược và giá trị cốt lõi của FPT Retail năm 2018. Theo đó, FPT Shop nỗ lực làm hài lòng khách hàng với những gì nhà Bán lẻ cam kết.

 

Xuân Phương

 
 
  • 'Bé hứng khởi, phụ huynh trao đổi cách chăm sóc con tại ngày 1/6'