Chúng ta

FPT Trading và FPT Education thay nhau 'xưng bá' Hội diễn Sao Chổi

Thứ tư, 25/5/2016 | 12:15 GMT+7

FPT Trading và Khối Giáo dục (FE) luân phiên giành vị trí cao nhất trong lịch sử 10 năm Hội diễn Sao Chổi phía Bắc. Theo đó, đơn vị Phân phối có 4 lần lên ngôi, trong khi FE 3 lần đứng đầu cuộc thi ca múa nhạc lớn nhất FPT.

<p> Hội diễn Sao Chổi là sân chơi ca nhạc lớn nhất được tổ chức hằng năm của họ nhà F. Tại đây, các đội được thể hiện tài năng ca hát hướng đến chủ đề nhất định. Trong lịch sử 10 năm, chương trình có nhiều tên gọi khác nhau như Hội diễn Sao Chổi, Hội diễn ca múa nhạc FPT và gần nhất là Hợp ca tranh tài (2015).</p> <p> Trong năm đầu tiên ra mắt (năm 2005), FPT Distribution (FDC, tiền thân của FPT Trading) đã giành giải Nhất Hội diễn Sao Chổi. FPT Trading đã "trúng tủ" với chủ đề “Chuyện tình thời kháng chiến” tại mùa Sao Chổi năm 2005. Các ca khúc của người Phân phối trình bày khi hào hùng, lúc lại da diết, lãng mạn trong thời kháng chiến đã lay động người xem. </p>

Hội diễn Sao Chổi là sân chơi ca nhạc lớn nhất được tổ chức hằng năm của họ nhà F. Tại đây, các đội được thể hiện tài năng ca hát hướng đến chủ đề nhất định. Trong lịch sử 10 năm, chương trình có nhiều tên gọi khác nhau như Hội diễn Sao Chổi, Hội diễn ca múa nhạc FPT và gần nhất là Hợp ca tranh tài (2015).

Trong năm đầu tiên ra mắt (năm 2005), FPT Distribution (FDC, tiền thân của FPT Trading) đã giành giải Nhất Hội diễn Sao Chổi. FPT Trading đã "trúng tủ" với chủ đề “Chuyện tình thời kháng chiến” tại mùa Sao Chổi năm 2005. Các ca khúc của người Phân phối trình bày khi hào hùng, lúc lại da diết, lãng mạn trong thời kháng chiến đã lay động người xem. 

<p> Giữ vững phong độ, năm 2007, FDC tiếp tục giành ngôi vị Quán quân Hội diễn Sao Chổi với chủ đề “Bác Hồ một tình yêu bao la”. Đơn vị Phân phối trình bày ba ca khúc: "Bác Hồ một tình yêu bao la", "Bác đang cùng chúng cháu hành quân", "Việt Nam Quê hương tôi" với phong cách vừa sôi nổi, trẻ trung vừa mượt mà tình cảm. Phần múa phụ đạo được đầu tư khá kỹ lưỡng, mỗi ca khúc được chuẩn bị công phu với trang phục khác nhau.</p>

Giữ vững phong độ, năm 2007, FDC tiếp tục giành ngôi vị Quán quân Hội diễn Sao Chổi với chủ đề “Bác Hồ một tình yêu bao la”. Đơn vị Phân phối trình bày ba ca khúc: "Bác Hồ một tình yêu bao la", "Bác đang cùng chúng cháu hành quân", "Việt Nam Quê hương tôi" với phong cách vừa sôi nổi, trẻ trung vừa mượt mà tình cảm. Phần múa phụ đạo được đầu tư khá kỹ lưỡng, mỗi ca khúc được chuẩn bị công phu với trang phục khác nhau.

<p> “Tiếng gọi thanh niên” là chủ đề của Hội diễn Sao Chổi năm 2009. Với bàn tay dàn dựng điêu luyện cùng sự trình diễn rất nhuần nhuyễn và xúc động của anh chị em diễn viên, tiết mục "Liên khúc tình yêu thời chiến" của FPT Trading đã nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của toàn thể khán giả tham dự đêm Sao Chổi.</p> <p> FPT Trading đã dàn dựng tiết mục thành một câu chuyện xâu chuỗi bằng bài hát khi hào hùng lúc lại da diết, tình cảm. Tiết mục của FPT Trading như tái hiện cả lịch sử đấu tranh hào hùng của Việt Nam với sợi chỉ đỏ dẫn đường là tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa.</p> <p> Đơn vị này cũng xứng đáng nhận luôn hai giải Giọng ca xuất sắc cho hai ca sĩ Nguyễn Đức Long và Hoàng Nhung. </p>

“Tiếng gọi thanh niên” là chủ đề của Hội diễn Sao Chổi năm 2009. Với bàn tay dàn dựng điêu luyện cùng sự trình diễn rất nhuần nhuyễn và xúc động của anh chị em diễn viên, tiết mục "Liên khúc tình yêu thời chiến" của FPT Trading đã nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của toàn thể khán giả tham dự đêm Sao Chổi.

FPT Trading đã dàn dựng tiết mục thành một câu chuyện xâu chuỗi bằng bài hát khi hào hùng lúc lại da diết, tình cảm. Tiết mục của FPT Trading như tái hiện cả lịch sử đấu tranh hào hùng của Việt Nam với sợi chỉ đỏ dẫn đường là tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa.

Đơn vị này cũng xứng đáng nhận luôn hai giải Giọng ca xuất sắc cho hai ca sĩ Nguyễn Đức Long và Hoàng Nhung. 

<p> Kỷ niệm 1.000 Thăng Long Hà Nội, người FPT đã lựa chọn chủ đề “Bài ca Hà Nội” tại Hội diễn Sao Chổi năm 2010. Hoạt cảnh “Chiếu dời đô” của FPT Trading được dàn dựng công phu, hoành tráng và phần trình diễn xuất sắc đã giúp FPT Trading vượt qua FPT IS và nhiều đơn vị khác trong tập đoàn để giành ngôi vô địch. Đặc biệt, đến cuối ca khúc, khi rồng thiêng bay lên, ca khúc khải hoàn kết thúc, tiết mục đội Phân phối đã chiếm trọn tình cảm của khán giả.</p> <p> Nhạc sĩ Trương Quý Hải nhận xét: "Chỉ cần dám hát bài hát đó và lại còn hát rất ổn, tiết mục của FPT Trading đã tự khẳng định mình ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với các tiết mục còn lại". </p>

Kỷ niệm 1.000 Thăng Long Hà Nội, người FPT đã lựa chọn chủ đề “Bài ca Hà Nội” tại Hội diễn Sao Chổi năm 2010. Hoạt cảnh “Chiếu dời đô” của FPT Trading được dàn dựng công phu, hoành tráng và phần trình diễn xuất sắc đã giúp FPT Trading vượt qua FPT IS và nhiều đơn vị khác trong tập đoàn để giành ngôi vô địch. Đặc biệt, đến cuối ca khúc, khi rồng thiêng bay lên, ca khúc khải hoàn kết thúc, tiết mục đội Phân phối đã chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải nhận xét: "Chỉ cần dám hát bài hát đó và lại còn hát rất ổn, tiết mục của FPT Trading đã tự khẳng định mình ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với các tiết mục còn lại". 

<p> Từ sau năm 2010, thời hoàng kim của người Phân phối khép lại. Khối Giáo dục FPT liên tiếp soán ngôi đầu của FPT Trading trong những năm gần đây.</p> <p> Vẫn tiếp tục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, năm 2011, chủ đề “Một thoáng quê hương” là “bài toán” được đưa ra để các đơn vị trong FPT đưa ra lời giải.</p> <p> Lần đầu tiên, ĐH FPT đã giành Nhất với hai tiết mục liên khúc mang âm hưởng Tây Bắc "Hội xuân" và "Tình ca đá". Câu chuyện kể về những người rời xa quê hương, bị cuốn vào vòng xoay hối hả của cuộc sống nhưng cuối cùng vẫn tìm lại mình trong tiếng gọi của giai điệu quê hương.</p> <p> Ý tưởng được dàn dựng khá chuyên nghiệp, có chủ đề rõ ràng, được kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa những điệu múa khèn, múa ô của đồng bào dân tộc H' Mông Tây Bắc với vũ điệu hip hop sôi động đã để lại dấu ấn tại chương trình.</p> <p>  </p>

Từ sau năm 2010, thời hoàng kim của người Phân phối khép lại. Khối Giáo dục FPT liên tiếp soán ngôi đầu của FPT Trading trong những năm gần đây.

Vẫn tiếp tục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, năm 2011, chủ đề “Một thoáng quê hương” là “bài toán” được đưa ra để các đơn vị trong FPT đưa ra lời giải.

Lần đầu tiên, ĐH FPT đã giành Nhất với hai tiết mục liên khúc mang âm hưởng Tây Bắc "Hội xuân" và "Tình ca đá". Câu chuyện kể về những người rời xa quê hương, bị cuốn vào vòng xoay hối hả của cuộc sống nhưng cuối cùng vẫn tìm lại mình trong tiếng gọi của giai điệu quê hương.

Ý tưởng được dàn dựng khá chuyên nghiệp, có chủ đề rõ ràng, được kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa những điệu múa khèn, múa ô của đồng bào dân tộc H' Mông Tây Bắc với vũ điệu hip hop sôi động đã để lại dấu ấn tại chương trình.

 

<p> Sau năm 2010, vị trí quán quân Hội diễn Sao Chổi liên tục thuộc về Khối Giáo dục FPT. </p>

Sau năm 2010, vị trí quán quân Hội diễn Sao Chổi liên tục thuộc về Khối Giáo dục FPT. 

<p> Năm 2013, Hội diễn Sao Chổi không được tổ chức vì được lồng ghép vào Hội diễn 13/9 kỷ niệm 25 năm thành lập FPT. Đến năm 2014, Hội diễn Sao Chổi quay trở lại với chủ đề "Toàn cầu hóa". Tại Hội diễn năm đó, các công ty thành viên FPT đã mang đến tiết mục thể hiện nét văn hóa đặc trưng của một quốc gia có người FPT sinh sống và làm việc. Bốc thăm được đất nước Việt Nam, Khối Giáo dục FPT (FE) đã trình bày ca khúc “Việt Nam, tổ quốc tôi yêu” gồm 3 chương, được đánh giá là một trường ca về con người, dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình. </p>

Năm 2013, Hội diễn Sao Chổi không được tổ chức vì được lồng ghép vào Hội diễn 13/9 kỷ niệm 25 năm thành lập FPT. Đến năm 2014, Hội diễn Sao Chổi quay trở lại với chủ đề "Toàn cầu hóa". Tại Hội diễn năm đó, các công ty thành viên FPT đã mang đến tiết mục thể hiện nét văn hóa đặc trưng của một quốc gia có người FPT sinh sống và làm việc. Bốc thăm được đất nước Việt Nam, Khối Giáo dục FPT (FE) đã trình bày ca khúc “Việt Nam, tổ quốc tôi yêu” gồm 3 chương, được đánh giá là một trường ca về con người, dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình. 

<p> Với tạo hình ấn tượng, âm thanh tha thiết, kịch bản xúc động cùng sự dàn dựng tiết mục công phu đã mang đến ngôi vị cao nhất Hội diễn Sao Chổi 2014 cho người FE.</p>

Với tạo hình ấn tượng, âm thanh tha thiết, kịch bản xúc động cùng sự dàn dựng tiết mục công phu đã mang đến ngôi vị cao nhất Hội diễn Sao Chổi 2014 cho người FE.

<p> Tại Hợp ca tranh tài 2015, mỗi đội trình bày một dòng nhạc bốc thăm gồm Dance, nhạc Vàng, Acoustic, Dân ca, Rock, nhạc Pop, nhạc Đỏ, R&B/Hiphop. </p>

Tại Hợp ca tranh tài 2015, mỗi đội trình bày một dòng nhạc bốc thăm gồm Dance, nhạc Vàng, Acoustic, Dân ca, Rock, nhạc Pop, nhạc Đỏ, R&B/Hiphop. 

<p> Mang đến sân khấu Hợp ca tranh tài một tiết mục được dàn dựng công phu, giọng hát dân ca mượt mà truyền cảm và khéo léo lồng ghép câu chuyện thời sự, “Tiếng vọng quê hương” của Khối Giáo dục đã xuất sắc giành giải Nhất FChoirs với dòng nhạc Dân ca. Đây là lần thứ hai liên tiếp họ tỏa sáng tại sân khấu Sao Chổi. </p> <p> Năm nay, Hội diễn Sao Chổi ở Hà Nội mang chủ đề "Xa và gần" tôn vinh các ca khúc của cố nhạc sĩ tài năng Việt Nam tại Nhà hát Âu Cơ, 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, vào lúc 19h ngày 26/5. </p>

Mang đến sân khấu Hợp ca tranh tài một tiết mục được dàn dựng công phu, giọng hát dân ca mượt mà truyền cảm và khéo léo lồng ghép câu chuyện thời sự, “Tiếng vọng quê hương” của Khối Giáo dục đã xuất sắc giành giải Nhất FChoirs với dòng nhạc Dân ca. Đây là lần thứ hai liên tiếp họ tỏa sáng tại sân khấu Sao Chổi. 

Năm nay, Hội diễn Sao Chổi ở Hà Nội mang chủ đề "Xa và gần" tôn vinh các ca khúc của cố nhạc sĩ tài năng Việt Nam tại Nhà hát Âu Cơ, 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, vào lúc 19h ngày 26/5. 

Lưu Vân - Kế Thu

 

Ý kiến

()