Chúng ta

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp dịp Tết

Thứ tư, 1/2/2017 | 14:21 GMT+7

Để cho ra mắt những bức ảnh đẹp, bạn cần trang bị một số kỹ năng tạo dáng cơ bản nhất.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Với nam và nữ</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Điểm quan trọng nhất khi chụp ảnh các cặp đôi như người yêu, vợ chồng... là sự kết nối của cả hai, từ đó giúp bức ảnh không chỉ đẹp mà còn có hồn hơn, thể hiện được câu chuyện trong đó. Do vậy, những cái ôm, biểu cảm nụ cười, nụ hôn, ánh mắt khi nhìn nhau... cần được thể hiện tối đa.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Những tư thế đơn giản như nữ đứng sát, tay để nhẹ lên phần trên ngực, nữ ôm nam từ phía sau hoặc ngược lại, nữ ngồi tựa vào vai nam. Nếu muốn thể hiện tình cảm rõ ràng hơn, một nụ hôn hay trán của nam chạm trán của nữ là giải pháp giúp bức ảnh thêm đáng yêu hơn.</p>

Với nam và nữ

Điểm quan trọng nhất khi chụp ảnh các cặp đôi như người yêu, vợ chồng... là sự kết nối của cả hai, từ đó giúp bức ảnh không chỉ đẹp mà còn có hồn hơn, thể hiện được câu chuyện trong đó. Do vậy, những cái ôm, biểu cảm nụ cười, nụ hôn, ánh mắt khi nhìn nhau... cần được thể hiện tối đa.

Những tư thế đơn giản như nữ đứng sát, tay để nhẹ lên phần trên ngực, nữ ôm nam từ phía sau hoặc ngược lại, nữ ngồi tựa vào vai nam. Nếu muốn thể hiện tình cảm rõ ràng hơn, một nụ hôn hay trán của nam chạm trán của nữ là giải pháp giúp bức ảnh thêm đáng yêu hơn.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Với trẻ em</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhí nhảnh, đáng yêu, dễ thương là những yếu tố cần đặt lên hàng đầu nếu như chủ thể ảnh chụp là trẻ em. Tuy nhiên, không dễ để bé nghe theo lời bạn để tạo các khoảnh khắc này, và thành công hay không nhờ vào những "chiêu trò" của người chụp.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bé có thể chụp ảnh một mình, đơn giản bằng nụ cười, hoặc kết hợp với các chủ thể khác như xích đu, sách vở, gấu bông, dưa hấu...</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bên cạnh đó, các cảnh chụp nô đùa (một mình hoặc cùng bố mẹ, anh/chị/em), kết hợp với hoa xuân cũng là khung cảnh nên thử.</p>

Với trẻ em

Nhí nhảnh, đáng yêu, dễ thương là những yếu tố cần đặt lên hàng đầu nếu như chủ thể ảnh chụp là trẻ em. Tuy nhiên, không dễ để bé nghe theo lời bạn để tạo các khoảnh khắc này, và thành công hay không nhờ vào những "chiêu trò" của người chụp.

Bé có thể chụp ảnh một mình, đơn giản bằng nụ cười, hoặc kết hợp với các chủ thể khác như xích đu, sách vở, gấu bông, dưa hấu...

Bên cạnh đó, các cảnh chụp nô đùa (một mình hoặc cùng bố mẹ, anh/chị/em), kết hợp với hoa xuân cũng là khung cảnh nên thử.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đối với nữ</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nếu bạn có nhiều nhược điểm cơ thể như bụng hơi to, mặt phúng phính... chỉ cần đứng nghiêng người một chút, quay mặt lại và nở nụ cười thật tươi. Nếu muốn một bức hình lãng mạn, gợi tình, nên để các ngón tay hờ giữa mặt, các ngón tay khi để lên tóc và mặt nên thả lỏng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nếu có một điểm tự nào đó, bạn có thể tận dụng nhằm giúp tay bạn trông đỡ thừa thãi mà vẫn tự nhiên, không cứng nhắc. Cho tay ra sau đầu cũng giúp hình ảnh đẹp hơn, nhất là khi chụp với những bộ áo dài bó sát hoặc váy.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Những cô nàng mi nhon, đôi chân dài với số đo 3 vòng quyến rũ khi tạo dáng duỗi chân dài, đầu ngửa ra sau sẽ rất quyến rũ. Nếu đằng sau bạn có một khoảng không rộng, một tay đặt lên hông, một tay thả lỏng và bước đi sẽ tạo nên bức ảnh đẹp hơn.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nếu chưa suy nghĩ ra cách nào khác, người tựa vào tường và vòng tay, hoặc 1 tay đưa lên vuốt tóc là giải pháp tạm thời.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bạn cũng có thể ngước nhìn lên để tà áo tung bay, nếu không gian có nhiều gió (như trên cầu, trên đồi…). Đứng chéo chân là chiêu cực kỳ hiệu quả để tạo cảm giác đôi chân trông thon dài hơn, dù thân hình có khuyết điểm cũng sẽ được giấu gọn.</p>

Đối với nữ

Nếu bạn có nhiều nhược điểm cơ thể như bụng hơi to, mặt phúng phính... chỉ cần đứng nghiêng người một chút, quay mặt lại và nở nụ cười thật tươi. Nếu muốn một bức hình lãng mạn, gợi tình, nên để các ngón tay hờ giữa mặt, các ngón tay khi để lên tóc và mặt nên thả lỏng.

Nếu có một điểm tự nào đó, bạn có thể tận dụng nhằm giúp tay bạn trông đỡ thừa thãi mà vẫn tự nhiên, không cứng nhắc. Cho tay ra sau đầu cũng giúp hình ảnh đẹp hơn, nhất là khi chụp với những bộ áo dài bó sát hoặc váy.

Những cô nàng mi nhon, đôi chân dài với số đo 3 vòng quyến rũ khi tạo dáng duỗi chân dài, đầu ngửa ra sau sẽ rất quyến rũ. Nếu đằng sau bạn có một khoảng không rộng, một tay đặt lên hông, một tay thả lỏng và bước đi sẽ tạo nên bức ảnh đẹp hơn.

Nếu chưa suy nghĩ ra cách nào khác, người tựa vào tường và vòng tay, hoặc 1 tay đưa lên vuốt tóc là giải pháp tạm thời.

Bạn cũng có thể ngước nhìn lên để tà áo tung bay, nếu không gian có nhiều gió (như trên cầu, trên đồi…). Đứng chéo chân là chiêu cực kỳ hiệu quả để tạo cảm giác đôi chân trông thon dài hơn, dù thân hình có khuyết điểm cũng sẽ được giấu gọn.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đối với nam</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với nam, sự mạnh mẽ, cá tính cần được thể hiện nhiều hơn khi đứng một mình. Nam giới đơn giản có thể đứng vòng tay, hoặc đặt tay vào túi quần một cách thoải mái trước cảnh vật.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nam giới chụp ảnh thường không cầu kỳ, nhưng nếu có thể, hãy tạo dáng với phụ kiện đơn giản như chiếc áo nếu yêu thích phong cách "bụi", hoặc cùng phong bao lì xì, câu đối... nếu mặc áo dài.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với các tư thế ngồi, có thể đưa tay ra sau để chống, hoặc ngồi dựa vào tường.</p>

Đối với nam

Với nam, sự mạnh mẽ, cá tính cần được thể hiện nhiều hơn khi đứng một mình. Nam giới đơn giản có thể đứng vòng tay, hoặc đặt tay vào túi quần một cách thoải mái trước cảnh vật.

Nam giới chụp ảnh thường không cầu kỳ, nhưng nếu có thể, hãy tạo dáng với phụ kiện đơn giản như chiếc áo nếu yêu thích phong cách "bụi", hoặc cùng phong bao lì xì, câu đối... nếu mặc áo dài.

Với các tư thế ngồi, có thể đưa tay ra sau để chống, hoặc ngồi dựa vào tường.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Chụp nhóm</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng gia đình, bạn bè, người thân... người chụp cần sắp xếp sao cho hợp lý nhất. Với ảnh chụp này, điều khó nhất là không kiểm soát hết tư thế hay biểu hiện của mỗi cá nhân. Do đó, cần lưu ý tổng thể rồi chỉnh từng chỉnh thể cho phù hợp, đảm bảo tất cả mọi người đều được nhìn thấy, không bị che khuất.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Các cách chụp gợi ý đơn giản như chụm đầu vào nhau, người to cao đứng sau hoặc hai bên... Nếu muốn bức ảnh ấn tượng hơn, có thể thực hiện các động tác như nhảy lên đồng thời, hoặc đưa chủ thể nổi bật nhất lên đầu tiên, và nhưng chủ thể khác đứng phía sau.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với chụp nhóm, đa phần khung cảnh phía sau bị che khuất. Tuy nhiên, có thể kết hợp nếu có thể để tạo bức ảnh ấn tượng hơn.</p>

Chụp nhóm

Để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng gia đình, bạn bè, người thân... người chụp cần sắp xếp sao cho hợp lý nhất. Với ảnh chụp này, điều khó nhất là không kiểm soát hết tư thế hay biểu hiện của mỗi cá nhân. Do đó, cần lưu ý tổng thể rồi chỉnh từng chỉnh thể cho phù hợp, đảm bảo tất cả mọi người đều được nhìn thấy, không bị che khuất.

Các cách chụp gợi ý đơn giản như chụm đầu vào nhau, người to cao đứng sau hoặc hai bên... Nếu muốn bức ảnh ấn tượng hơn, có thể thực hiện các động tác như nhảy lên đồng thời, hoặc đưa chủ thể nổi bật nhất lên đầu tiên, và nhưng chủ thể khác đứng phía sau.

Với chụp nhóm, đa phần khung cảnh phía sau bị che khuất. Tuy nhiên, có thể kết hợp nếu có thể để tạo bức ảnh ấn tượng hơn.

Việt Nguyễn (theo Posing App)

Ý kiến

()