Chúng ta

Sinh viên Cao đẳng FPT liên thông lên đại học ngay sau tốt nghiệp

Thứ hai, 22/6/2015 | 18:56 GMT+7

Theo quy định mới, sinh viên Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) vừa tốt nghiệp có thể tiếp tục hoàn thiện văn bằng ĐH FPT thay vì phải chờ 36 tháng như trước đây. 

Nội dung này nằm trong Quy định về tuyển sinh chương trình liên thông cao đẳng, đại học của ĐH FPT được ban hành ngày 24/4/2015, sau khi Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều trong Thông tư 55 quy định về đào tạo liên thông dự kiến.

Theo quy định mới, sinh viên FPT Polytechnic vừa tốt nghiệp có thể tiếp tục hoàn thiện văn bằng ĐH FPT thay vì phải chờ đợi 36 tháng như trước đây.

Theo quy định mới, sinh viên FPT Polytechnic vừa tốt nghiệp có thể tiếp tục hoàn thiện văn bằng ĐH FPT thay vì phải chờ đợi 36 tháng như trước đây. Ảnh: FPT Polytechnic.

Anh Vũ Chí Thành - Trưởng Ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên ĐH FPT, chia sẻ, quyết định này của ĐH FPT xuất phát từ mong muốn mở rộng cửa cho các sinh viên FPT Polytechnic được học tập, rèn luyện trong môi trường đại học phù hợp.

Theo đó, ngay từ năm học 2015-2016, tất cả sinh viên tốt nghiệp FPT Polytechnic trên toàn quốc có nguyện vọng học liên thông lên ĐH FPT đều phải có trình độ tiếng Anh đạt 6.0 điểm IELTS trở lên hoặc tương đương. Song song với đó, sinh viên cũng phải trải qua kỳ thi tuyển liên thông cao đẳng lên đại học với 3 môn thi đầu vào, gồm: môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành.

Về việc chuyển đổi tín chỉ, đại diện ĐH FPT cũng tư vấn, tùy theo chuyên ngành sinh viên FPT Polytechnic đang học, trường sẽ xem xét chuyển đổi các môn tương đương. Trung bình, sinh viên Cao đẳng FPT được miễn 3 học kỳ tại ĐH FPT khi liên thông. Việc chuyển đổi tín chỉ này áp dụng với các sinh viên học khối ngành CNTT, Kinh tế và Thiết kế Đồ họa. Sinh viên được xét chuyển đổi một số tín chỉ sẽ bắt đầu học các học phần từ năm học thứ hai trở đi của chương trình đại học hệ chính quy các ngành học liên quan với ngành đã tốt nghiệp tại chương trình cao đẳng.

Anh Vũ Chí Thành – Trưởng Ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên ĐH FPT, chia sẻ, quyết định này của ĐH FPT xuất phát từ mong muốn mở rộng cửa cho các sinh viên FPT Polytechnic được học tập, rèn luyện trong môi trường đại học phù hợp.

Anh Vũ Chí Thành chia sẻ, quyết định này của ĐH FPT xuất phát từ mong muốn mở rộng cửa cho các sinh viên FPT Polytechnic được học tập, rèn luyện trong môi trường đại học phù hợp. Ảnh: FU.

Hiện, chương trình liên thông cao đẳng lên đại học mới chỉ được ĐH FPT áp dụng cho đối tượng duy nhất là sinh viên tốt nghiệp FPT Polytechnic. Trưởng Ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên ĐH FPT cho biết, ĐH FPT đang tính phương án mở rộng chương trình liên thông này đến các trường cao đẳng khác. Tuy nhiên, sẽ căn cứ trên chất lượng của chương trình mà các sinh viên đang theo học để tính chuyển đổi tương đương với chương trình đại học. Quy định này nhằm hướng tới chuẩn mực về chất lượng của ĐH FPT, chỉ có một chuẩn đầu ra dù đào tạo theo bất cứ hình thức tổ chức nào.

Hà Dương (tổng hợp)

Ý kiến

()