Chúng ta

FPT Japan đón nhân viên người Nhật thứ 100

Thứ tư, 24/4/2019 | 14:19 GMT+7

Fujii Makoto (GDC DPS1) là người Nhật thứ 100 của FPT Japan. Chàng trai 29 tuổi cho biết, anh đầu quân vào công ty vì muốn thử thách bản thân trong lĩnh vực CNTT bên cạnh những người Việt xuất sắc.

Năm 2018, Fujii Makoto biết đến FPT Japan qua lời giới thiệu của một người bạn đang onsite tại nhà F. Nam ứng viên nhanh chóng gửi hồ sơ cho đội ngũ tuyển dụng FPT Japan. Là người phỏng vấn, anh Nguyễn Minh Điệp (cán bộ tuyển dụng FPT Japan) ấn tượng trước tính cách năng động, hòa đồng của Fujii Makoto. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong mảng IT, nhưng nam nhân viên luôn đam mê và ham học hỏi các kiến thức mới. Khi còn làm việc tại công ty xây dựng, Fujii Makoto đã luôn nghĩ đến việc tăng hiệu suất lao động. Anh xây dựng ý tưởng và phát triển ra một tool tự động trong công việc xây dựng. 

2a-5442-1556082183.jpg

Fujii Makoto (GDC DPS1) đầu quân vào FPT Japan vì muốn thử thách bản thân trong lĩnh vực CNTT bên cạnh những người Việt xuất sắc.

Mặc dù mục tiêu ban đầu là được làm ở VP Daimon (Tokyo), nhưng Fujii Makoto không ngần ngại nhận nhiệm vụ tại Sendai, cách quê hương khoảng hơn 3 giờ đi tàu. Fujii Makoto tâm sự, anh bớt nỗi nhớ nhà hơn khi ở cùng tòa nhà với những người đồng nghiệp Việt Nam. Nhân viên người Nhật thứ 100 cho biết, CBNV tại FPT Nhật Bản rất thân thiện. Ngay sau khi gia nhập công ty, anh có nhiều bạn bè và kết thân với họ rất nhanh. 

"Tôi cảm thấy rằng, mọi người đều siêng năng và tham vọng. FPT Nhật Bản có một nền văn hóa rất đa dạng", Fujii Makoto nói.

Chia sẻ về lý do đầu quân vào FPT Japan, nhân viên người Nhật thứ 100 đánh giá, đây là công ty hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Nhật. Đặc biệt, FPT Japan có tốc độ tăng trưởng cao cùng sự "máu chiến" trong các công nghệ mới. Fujii Makoto tin tưởng, anh là cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam. 

Chàng trai 29 tuổi tiết lộ, anh có thêm kinh nghiệm mới khi làm việc tại FPT Nhật Bản. Ở nhà F, có những giá trị mà công ty Nhật Bản không có. Hiện Fujii Makoto đang tham gia vào Dự án bảo trì và vận hành máy chủ. Mỗi sáng sớm, anh có một cuộc họp với đồng nghiệp để đưa ra các giải pháp, vấn đề. Fujii Makoto hứng khởi khi nơi anh làm việc có đa quốc tịch như: Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc. Điều này giúp anh tăng khả năng giao tiếp, học hỏi kiến thức từ đồng nghiệp. 

Nói về cảm xúc khi trở thành người Nhật thứ 100 của FPT Japan, Fujii Makoto bày tỏ: "Tôi rất vui mừng khi là nhân viên người Nhật thứ 100 của công ty. Để góp phần đưa FPT Japan phát triển, tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn".

FPT Japan hiện có hơn 1.500 nhân viên làm việc tại 11 văn phòng ở Nhật Bản và 2 văn phòng tại nước ngoài là Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan). FPT Japan cũng thuộc Top 40 các công ty SI tại Nhật, cung cấp các dịch vụ đẳng cấp thế giới trong Nhà máy thông minh, Tài chính, Quản lý và lưu chuyển hàng hoá, AI, IoT, RPA, Điện toán đám mây, AR/VR, Hệ thống nhúng và nhiều dịch vụ khác. 

Sự gia tăng nhanh chóng về quân số là minh chứng thể hiện cho tốc độ phát triển mạnh mẽ của của FPT Japan trong thời gian qua. Năm 2019, FPT Japan Holdings đặt mục tiêu doanh số 270M USD (tăng trưởng 35%) với quân số 2.000 người. Dự kiến đến năm 2021, FPT Japan sẽ lọt Top 20 doanh nghiệp SI hàng đầu Nhật Bản.

Thanh Tùng

Ý kiến

()